Mang tết đến với người nghèo

02/02/2016 08:53

Nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, sáng 1.2, ông Vũ Trọng Kim - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và nghệ nhân Nguyễn Thị Nga - Tổng Giám đốc Quỹ trái tim vàng Việt Nam đã đến thăm, tặng 60 suất quà tết (mỗi suất gồm nồi cơm điện, áo ấm, bánh kẹo và 500 nghìn đồng) cho hộ nghèo của các xã Bình Triều, Bình Giang (Thăng Bình); tặng 20 triệu đồng cho Làng Hòa Bình (Phú Ninh). Được biết, toàn bộ kinh phí được trích từ nguồn Quỹ vì người nghèo Trung ương và Quỹ trái tim vàng Việt Nam. (VINH ANH)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh thăm Trung tâm Phục hồi chức năng trẻ khuyết tật huyện Phú Ninh. Ảnh: DIỄM LỆ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh thăm Trung tâm Phục hồi chức năng trẻ khuyết tật huyện Phú Ninh. Ảnh: DIỄM LỆ

* Sáng 1.2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh đến thăm, tặng quà tết (quà và tiền mặt trị giá 3 triệu đồng) cho các Trung tâm Phục hồi chức năng trẻ khuyết tật huyện Phú Ninh, Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ khuyết tật huyện Phú Ninh. Đồng chí Lê Văn Thanh gửi lời chúc mừng năm mới, sức khỏe đến tập thể cán bộ, nhân viên các trung tâm; chia sẻ, động viên cán bộ, nhân viên các trung tâm cố gắng chăm  sóc, nuôi dưỡng các cháu khuyết tật thật tốt nhằm bù đắp phần nào nỗi bất hạnh mà các cháu không may gặp phải. (D.LỆ)

* Cùng ngày, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Đình Tâm đến thăm, chúc tết và tặng quà tại Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi sơ sinh Quảng Nam và Làng Hòa Bình (Phú Ninh). Tại các nơi đến thăm, đồng chí Nguyễn  Đình Tâm trao tặng phần quà trị giá 3 triệu đồng và gửi lời chúc mừng Xuân Bính Thân 2016. Đồng thời thăm hỏi, động viên cán bộ, nhân viên các trung tâm cố gắng hoàn thành nhiệm vụ nuôi dưỡng trẻ mồ côi sơ sinh, nạn nhân chất độc da cam đang được chăm sóc tại đây. (D.LỆ)

* Đoàn công tác của Sở Thông tin - truyền thông vừa có chuyến thăm, tặng 30 suất quà tết cho người nghèo, gia đình chính sách, hộ neo đơn, học sinh nghèo vượt khó, đồng thời trao quà hỗ trợ cho 3 địa chỉ nhân đạo ở xã kết nghĩa Phước Thành (Phước Sơn); tặng hàng nghìn cuốn vở học sinh cho các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn. Dịp này, đoàn công tác tặng quà cho UBND xã Phước Thành; trao tặng 30 điện thoại di động Viettel cho lực lượng cán bộ thôn bản của xã; tặng quà cho 6 già làng/trưởng thôn bản có uy tín của địa phương. (HOÀNG LIÊN)

* Sáng 1.2, xã Tam Quang (Núi Thành) phối hợp với các đơn vị Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Kỳ Hà, Chi cục Hải quan cảng Kỳ Hà, Cảng vụ Hàng hải cảng Kỳ Hà tổ chức chương trình Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam năm 2016 và Ngày hội bánh chưng xanh tặng người nghèo đón Tết Bính Thân 2016. Theo đó, đã có 250 suất quà (300 nghìn đồng/suất) và 900 chiếc bánh chưng được trao cho hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn. (ÁI LY)

* Sáng 1.2, Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng đã đến thăm, chúc tết, tặng 50 suất quà (500 nghìn đồng/suất) cho gia đình chính sách trên địa bàn huyện Nông Sơn. (MINH THÔNG)

* Sáng 1.2, Hội Chữ thập đỏ huyện Duy Xuyên tổ chức trao tặng 35 suất quà cho người nghèo, người mù và hội viên hội cựu thanh niên xung phong huyện. Mỗi suất quà trị giá 350 nghìn đồng, gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm. Được biết, dịp Tết Bính Thân 2016, các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện Duy Xuyên đã vận động được hơn 250 triệu đồng tiền mặt và gần 7.000 suất quà (trị giá 300 - 500 nghìn đồng/suất) tặng người nghèo, trẻ em khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện. (T. MAI)

* Sáng 1.2, Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Ninh kết hợp với Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn huyện Phú Ninh trao hơn 100 suất quà (300 nghìn đồng/suất) cho người nghèo và 50 suất  quà (500 nghìn đồng/suất) cho nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam trên địa bàn Phú Ninh. Ông Huỳnh Tấn Hùng - Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn huyện Phú Ninh chia sẻ: “Mặc dù điều kiện trung tâm còn nhiều khó khăn nhưng chúng tôi luôn cố gắng đem lại cho các em một cái tết vui vẻ, ấm áp nghĩa tình”. (M.N)

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mang tết đến với người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO