Mang Tết thiếu nhi đến trẻ em vùng cao

NHƯ TRANG 30/05/2022 11:02

(QNO) - Với thông điệp “Cho yêu thương bay xa”, Câu lạc bộ (CLB) Nhân ái TP.Đà Nẵng tổ chức chương trình “Tết thiếu nhi Nhân ái” tại thôn Aram 2 (xã Jơ Ngây, Đông Giang) vào cuối tuần qua.

CLB Nhân ái TP.Đà Nẵng phát quà gồm cặp sách, tập vở, dụng cụ học tập, bánh kẹo cho các em. Ảnh: N.Trang
Trẻ em tập trung tại nhà gươl để nhận quà Tết thiếu nhi từ CLB Nhân ái TP.Đà Nẵng. Ảnh: N.TRANG

Anh Trần Văn Duy - Chủ nhiệm CLB Nhân ái TP.Đà Nẵng cho biết, trước đây CLB đến thôn Aram 2 tổ chức chương trình “Mùa hè xanh” với nhiều hoạt động giúp đỡ bà con. “Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6 năm nay, CLB có kế hoạch vận động tặng quà trẻ em, đồng thời cũng là dịp để trở lại thăm bà con. Sau chuyến tiền trạm khảo sát, CLB lên kế hoạch trao 120 suất quà cho trẻ em với tổng kinh phí gần 40 triệu đồng” - anh Duy nói.

Để có kinh phí thực hiện chương trình, các thành viên CLB chia nhau vận động. Rất nhiều nhà hảo tâm còn ủng hộ sữa, bánh kẹo, tập vở... để gửi tặng trẻ em. CLB cũng thiết kế đặt may 120 cặp sách, mua sắm dụng cụ học tập cho học sinh trong năm học tới. Ban hậu cần của CLB lên ý tưởng nấu cà ri bánh mì phục vụ 120 em nhỏ sau khi các em vui chơi Tết thiếu nhi và nhận quà.

Anh Trần Nguyễn Trường Thọ - thành viên CLB cho biết: “Điều kiện nơi đây vốn khó khăn, hằng ngày các em thường ăn bữa ăn đạm bạc. Thấu hiểu điều đó, chúng tôi không ngại khó, ngại khổ, mang thực phẩm tươi lên và nhóm bếp nấu bữa ăn ngon đãi các em”.

Trong khuôn khổ chương trình, CLB Nhân ái chiếu phim ngắn giáo dục bảo vệ rừng, giáo dục giới tính và giao lưu trả lời câu hỏi xoay quanh chủ đề đoạn phim. Em Alăng Truyền (thôn Aram 2) nói: “Trước nay em chỉ học bảo vệ rừng qua lời dạy của cha mẹ, thầy cô. Lần này được học qua phim ảnh, em dễ hình dung hơn nhiều”.

Gian nhà gươl trở nên ấm áp và tràn ngập tiếng nói cười của trẻ nhỏ cùng những chia sẻ của phụ huynh về cuộc sống, chuyện con cái ăn học. Anh Alăng Bối (thôn Aram 2) nói: “Chúng tôi rất vui vì các bạn CLB Nhân ái trở lại nơi đây lần 2, sự chia sẻ này là động lực để chúng tôi xây dựng đời sống ngày càng tốt đẹp hơn. Chắc chắn trẻ con sẽ đến trường, học tốt, sống có ích cho bản làng”.

Khép lại hoạt động, một số tình nguyện viên bày tỏ xúc động khi được trực tiếp chia sẻ tình yêu thương đến trẻ em miền núi. Chị Mai Thanh chia sẻ: “Tranh thủ khi con vừa nghỉ hè, tôi đăng ký đưa con tham gia chương trình thiện nguyện lần này để con mở mang tầm hiểu biết, thấy được sự khó khăn của các bạn nhỏ miền núi. Nhìn con hòa lẫn trong tình yêu thương, tôi vô cùng hạnh phúc”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mang Tết thiếu nhi đến trẻ em vùng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO