Mang thực phẩm sạch đến "tận tay" cộng đồng

XUÂN SƠN 05/09/2017 13:47

“Mình muốn mọi người, mọi nhà đều có thể sử dụng được nguồn thực phẩm sạch sẽ, an toàn với chất lượng tốt nhất” - chị Lê Nguyễn Thị Như Nguyện chia sẻ về mục tiêu khởi nghiệp của mình.

Tin liên quan

  • KHỞI NGHIỆP - SÁNG TẠO
Gian hàng thực phẩm sạch của chị Nguyện tại Hội chợ EWEC Đà Nẵng năm 2017.  Ảnh: XUÂN THÀNH
Gian hàng thực phẩm sạch của chị Nguyện tại Hội chợ EWEC Đà Nẵng năm 2017. Ảnh: XUÂN THÀNH

Chúng tôi gặp chị Nguyện khi chị đang chuẩn bị cho gian hàng tại Hội chợ Quốc tế thương mại - du lịch và đầu tư hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC Đà Nẵng 2017). Qua cuộc trao đổi, chúng tôi cảm nhận rõ cái “tâm” khởi nghiệp của một người con đất Quảng. Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Quế Sơn, cuộc sống của chị gắn liền với những nông dân quanh năm “một nắng hai sương” bên vườn rau, con gà… Dự định về một thương hiệu thực phẩm sạch với những mặt hàng là sản vật quê hương đã thôi thúc chị lập nên cửa hàng thực phẩm với cái tên NongPro tại quận Sơn Trà (TP.Đà Nẵng).

Được thành lập từ cuối năm 2016, nhưng cửa hàng nhỏ ở số 817 đường Ngô Quyền TP. Đà Nẵng đã dần trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều bà nội trợ tìm mua thực phẩm sạch. Nguồn rau bày bán ở đây được chị Nguyện tự trồng và lấy từ các vùng rau sạch ở Đà Nẵng và Hội An như La Hường, Trà Quế. Các mặt hàng như thịt, cá… được lấy từ những vùng chăn nuôi uy tín tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi. Cửa hàng của chị như một siêu thị thu nhỏ, với đầy đủ các loại thực phẩm mà đa số là nông sản sạch được nuôi trồng tự nhiên theo tiêu chuẩn VietGAP. Chỉ cần dạo một vòng, khách hàng có thể mua được thứ mình cần, từ lọ gia vị bé xíu cho đến bó rau muống hay tảng thịt heo cỡ lớn, từ củ hành củ tỏi cho đến con cá tươi xanh. Đặc biệt là những sản vật đến từ miền quê như trứng gà ta, thịt heo cỏ, chả cá Lý Sơn, tôm đất sông Hoài… luôn được bày bán ở đây.

Cửa hàng của chị Nguyện đã được Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản TP.Đà Nẵng chứng nhận là chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn. Bản thân chị cũng tạo cơ hội việc làm cho 6 lao động là người địa phương đang làm việc tại cửa hàng. Chia sẻ với chúng tôi, chị cho biết: “Hướng kinh doanh của NongPro là cung cấp nông sản sạch kết hợp với bảo vệ môi trường. Mình muốn mọi người có thể sử dụng được nguồn rau củ sạch, an toàn với giá cả hợp lý trong bối cảnh vấn đề an toàn thực phẩm đang được chú trọng. Trước mắt là có được nguồn thực phẩm sạch cho gia đình mình, sau đó là cho mọi người”.

Từ hướng đi đó, chị Nguyện đang xúc tiến thực hiện mô hình rau sạch ở đô thị với các loại rau được chính tay chị ươm mầm và chăm sóc trong nhà lưới theo quy trình kỹ thuật nghiêm ngặt, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Sau khi thu hoạch, nguồn rau sạch này sẽ được cung cấp đến tận tay khách hàng. Khách hàng chỉ cần đặt hàng loại rau mình cần, mua rau ăn theo từng đợt cho đến khi hết rau, sau đó sẽ được cửa hàng cung cấp các sản phẩm rau khác để sử dụng tiếp. Với mô hình này, thay vì bỏ thời gian, công sức cũng như chi phí để trồng rau sạch tại nhà, người tiêu dùng vẫn có thể sử dụng rau sạch từ cửa hàng với chất lượng tương đương “rau nhà trồng”. Mô hình này cũng góp phần ổn định nguồn rau sạch, giúp khách hàng có nguồn rau sạch có thể sử dụng quanh năm.

Không chỉ hoạt động tại cửa hàng, chị Nguyện đã xây dựng một trang web bán hàng riêng tại địa chỉ http://nongpro.com để quảng bá sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Ngoài ra, chị là một trong những người tiên phong tham gia ủng hộ “Chợ phiên nông dân và nông sản sạch” do Công ty Evergreen Labs tổ chức định kỳ hằng tháng tại Đà Nẵng. Chị cũng đang ấp ủ dự định mở một chợ phiên nho nhỏ của riêng mình để phổ biến kinh nghiệm trồng rau sạch đến với mọi người. Qua chia sẻ, chúng tôi hiểu những dự định của chị Nguyện có lẽ chưa dừng lại ở đó. Trong kế hoạch tương lai, chị mong muốn sẽ mở rộng quy mô kinh doanh, phát triển NongPro thành hệ thống cung cấp thực phẩm an toàn có uy tín tại Đà Nẵng.

Cuộc trao đổi của chúng tôi với chị Nguyện thỉnh thoảng lại bị ngắt quãng khi có khách hàng đến tìm mua thực phẩm tại quầy. Nhìn chị tận tình chia sẻ với khách về từng loại thực phẩm kèm theo lời khẳng định chất lượng, chúng tôi tin chị đang đi đúng hướng bằng niềm đam mê và tâm huyết của mình.

XUÂN SƠN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mang thực phẩm sạch đến "tận tay" cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO