Mang trung thu lên vùng cao

NHƯ TRANG 12/09/2019 11:24

Đón nhận sự sẻ chia từ cộng đồng, các bạn trẻ Câu lạc bộ (CLB) Chia sẻ và yêu thương TP.Đà Nẵng vượt đường xa để mang Tết Trung thu thật ý nghĩa, tràn đầy yêu thương cho trẻ em ở thôn 3A (xã Trà Giác, Bắc Trà My).

CLB Chia sẻ và yêu thương TP.Đà Nẵng tổ chức Tết Trung thu cho đồng bào Ca Dong ở thôn 3A, xã Trà Giác, huyện Bắc Trà My. Ảnh: N.T
CLB Chia sẻ và yêu thương TP.Đà Nẵng tổ chức Tết Trung thu cho đồng bào Ca Dong ở thôn 3A, xã Trà Giác, huyện Bắc Trà My. Ảnh: N.T

Trở về sau chuyến đi 2 ngày ở rừng núi, thành viên CLB vẫn tràn đầy nhiệt huyết và thêm tin yêu vào những điều vừa trao tận tay đến 113 trẻ em Ca Dong. Gặp chúng tôi, chị Lê Thị Hoài Thương - Chủ nhiệm CLB vẫn còn cảm giác hạnh phúc sau chương trình thiện nguyện. Chị Thương cho biết: “Cách đây không lâu, chúng tôi khảo sát tình hình các hộ dân ở thôn 3A, xã Trà Giác. Nhận thấy trẻ em nơi đây còn nhiều thiếu thốn, tất cả thành viên CLB cùng hội ý và quyết định tổ chức Tết Trung thu thật ý nghĩa đến nơi này”. Để có số tiền gần 40 triệu đồng và các hiện vật làm quà trao tặng trong chương trình “Trung thu yêu thương”, CLB ra sức vận động nhà hảo tâm, bán hàng gây quỹ và dành thời gian quyên góp, đóng gói quần áo ấm, sách vở, xà phòng… Theo bạn Nguyễn Thị Hưng, thành viên CLB chia sẻ: “Mỗi lần đi là một lần khó, lên được bản làng của bà con không dễ dàng. Chính vì thế, bọn mình quyên góp những gì có thể để trợ giúp và động viên họ”.

Đường xa lắm nhọc nhằn, thời tiết mưa nắng thất thường, thế nhưng bao nhiêu đó vẫn không làm khó CLB Chia sẻ và yêu thương. Tất cả thành viên CLB phân chia nhiệm vụ gói hàng, kiểm hàng và đưa lên xe vận chuyển qua đường núi hiểm trở. Vừa tập kết đến điểm trường thôn, thành viên CLB bất ngờ khi người lớn, trẻ nhỏ đều có mặt đông đủ. Không ai bảo ai, tất cả đều bắt tay vào việc dựng sân khấu, sắp xếp các phần quà, làm lồng đèn. Sau đó phát 88 suất quà, gồm chăn mền, áo quần và nhu yếu phẩm, 113 phần quà cho trẻ em. Nhận phần quà ấm áp và tràn đầy tình thương, chị Nguyễn Thị Nhàn (người dân thôn 3A) bày tỏ: “Có đoàn thiện nguyện quan tâm giúp đỡ, tôi và người dân trong làng rất vui mừng. Mùa mưa lạnh sắp đến, chúng tôi có thêm nhu yếu phẩm, không sợ lạnh. Đặc biệt Tết Trung thu này các con tôi được nhận quà rất phấn khởi và ý nghĩa”.

Màn đêm buông xuống cũng là lúc mọi công đoạn chuẩn bị cho đêm Trung thu hoàn tất, tiếng nhạc và ánh đèn lồng khiến các em nhỏ háo hức. Được sự hướng dẫn của anh chị, các em góp mặt đông vui để phá cỗ trông trăng. Hầu hết trẻ vùng cao chưa bao giờ biết đến Tết Trung thu, nhưng khi các em cầm trên tay chiếc lồng đèn ông sao, thưởng thức mùi vị của bánh nướng, tiếng cười giòn tan vô hình chung làm xóa nhòa mọi khoảng cách. Lần đầu được tham gia đón Tết Trung thu, cháu Nguyễn Minh Vương (10 tuổi) mừng vui nói: “Chiếc lồng đèn sáng và ấm quá. Em ước gì năm nào cũng được đón Tết Trung thu như hôm nay”. Còn đối với thành viên CLB Chia sẻ và yêu thương TP.Đà Nẵng, tâm thiện và nhiệt huyết trẻ đã mang lại cho họ niềm hạnh phúc không có gì so sánh được. Nụ cười trẻ thơ, ánh mắt chan chứa niềm vui của đồng bào Ca Dong sẽ trở thành cánh tay nối dài miền ngược, miền xuôi. Như lời một thành viên trong CLB bày tỏ: “Chắc chắn rằng bọn mình sẽ trở lại đây thêm lần nữa!”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mang trung thu lên vùng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO