Mạng xã hội lấn sân thương mại điện tử với Facebook Shops

TẠ XUÂN QUAN 25/05/2020 10:47

(QNO) - Facebook Shops cho phép các doanh nghiệp, cá nhân thiết lập cửa hàng trực tuyến nhanh gọn, giúp người dùng dễ dàng lựa chọn và đặt mua sản phẩm ngay trên mạng xã hội, theo tạp chí tài chính Forbes.

CEO Mark Zuckerberg giới thiệu Facebook Shops
CEO Mark Zuckerberg giới thiệu Facebook Shops.

Với lợi thế có đến 2,6 tỷ người dùng toàn cầu, Facebook tự tin tích hợp Facebook Shops vào cả Facebook và Instagram và nghĩ rằng họ sẽ thành công, tăng doanh thu. Chủ cửa hàng có thể đăng tải số lượng sản phẩm không giới hạn, nhắn tin trực tiếp với khách hàng, thậm chí nhận tiền thanh toán trực tiếp (hiện mới triển khai tại Instagram ở Mỹ, với bên bán trả phí sử dụng dịch vụ).

Như vậy, mạng xã hội khổng lồ Facebook đã chính thức bước vào cuộc đua với các ông lớn thương mại điện tử khác như Amazon, eBay…

Nhiều doanh nghiệp nhỏ đang gặp khó khăn trong tình hình đại dịch Covid-19 hiện nay, vì vậy, Facebook Shops cho họ cơ hội để chuyển đổi sang hoạt động kinh doanh trực tuyến, tăng cơ hội thu về lợi nhuận trong thời điểm giãn cách xã hội.

Thoải mái mua-bán online qua bàn phím với Facebook Shops
Thoải mái mua - bán online qua bàn phím với Facebook Shops.

Có một số tùy chọn cho các doanh nghiệp khi thiết lập cửa hàng trực tuyến qua Facebook Shops như màu chủ đạo, hình nền và hình ảnh sản phẩm với kích thước khác nhau. Người dùng có khả năng đặt mua hàng mà không cần rời khỏi trang nếu người bán đã bật tùy chọn thanh toán.

Người dùng Facebook nay có thể trải nghiệm tính năng mua hàng bằng cách chạm vào hình ảnh bất kỳ. Đây vốn là tính năng đã xuất hiện từ lâu trên Amazon hay Shoptify, nhưng đội ngũ phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) của Facebook đã cải thiện khả năng phân loại, nhận diện sản phẩm để trải nghiệm trở nên mượt hơn.

Thị trường tỏ ra ủng hộ nước đi mới của Facebook. Cổ phiếu công ty đã tăng 6,4%, lên mức kỷ lục 230,75 USD ngay sau khi sáng kiến Facebook Shops được công bố. Các chuyên viên phân tích tại công ty nghiên cứu và quản lý đầu tư AB Bernstein nhận định rằng Facebook Shops có thể mở ra thị trường trị giá 1.300 tỷ USD.

Facebook Shops cũng không chỉ là giải pháp tình thế để Facebook bù đắp doanh thu quảng cáo suy giảm vì Covid-19. CEO Mark Zuckerberg khẳng định đây chính là trạng thái “bình thường mới” (new normal) của Facebook.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mạng xã hội lấn sân thương mại điện tử với Facebook Shops
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO