Mạnh tay xử lý hành vi kinh doanh sản phẩm nhập lậu, thực phẩm giả...

X.H 09/11/2023 20:01

(QNO) - Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Nam đã và đang triển khai công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý kịp thời các hành vi kinh doanh sản phẩm nhập lậu, thực phẩm giả, không rõ nguồn gốc...

Từ nay đến cuối năm, Cục QLTT tỉnh sẽ tiếp tục
Từ nay đến cuối năm, Cục QLTT tỉnh tăng cường kiểm tra, kiểm soát hàng hóa trên địa bàn tỉnh.Ảnh: V.L

Từ đầu năm đến nay, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh đã tiến hành kiểm tra 261 cơ sở, qua đó xử lý 109 cơ sở vi phạm, phạt tổng số tiền 165 triệu đồng. Các hành vi vi phạm bị xử phạt hành chính bao gồm nhập lậu thực phẩm, không đảm bảo điều kiện về an toàn thực phẩm và các vi phạm liên quan khác.

Cục QLTT cũng đã cử công chức tham gia các đoàn kiểm tra liên ngành do UBND các cấp thành lập. Trong đó, đã kiểm tra 556 cơ sở, xử phạt hành chính 36 cơ sở với số tiền gần 160 triệu đồng.

Được biết, đã có một cơ sở sản xuất rượu thủ công bị đình chỉ; thu hồi rượu tại 2 cơ sở (bao gồm cơ sở sản xuất rượu thủ công và cơ sở kinh doanh ăn uống có lấy rượu của cơ sở sản xuất trên).

Cục QLTT tỉnh cũng đã tiến hành tiêu hủy 50 gói chân gà rút xương (loại 1 kg/gói). Một số mặt hàng quá hạn sử dụng như bánh kẹo, nước ngọt, xì dầu, bò khô, tương ớt cũng bị tiêu hủy với giá trị lên đến 860 triệu đồng. 

Cạnh đó, Cục QLTT tỉnh phối hợp với phòng chức năng của huyện Nam Trà My kiểm tra các hàng hóa, sản phẩm trước khi đưa vào phiên chợ Sâm núi Ngọc Linh và hàng nông sản huyện Nam Trà My vào ngày 1-3 hàng tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mạnh tay xử lý hành vi kinh doanh sản phẩm nhập lậu, thực phẩm giả...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO