Mạo danh Chủ tịch UBND huyện Nam Giang nhắn tin ông Đoàn Ngọc Hải xin gạo cứu trợ

ALĂNG NGƯỚC 12/09/2021 12:02

(QNO) - Một đối tượng mạo danh Chủ tịch UBND huyện Nam Giang nhắn tin với ông Đoàn Ngọc Hải xin hỗ trợ 10 tấn gạo để cứu trợ cho 40 hộ dân địa phương đang bị cô lập vì mưa lũ, sạt lở do ảnh hưởng của bão số 5.

Tin nhắn của đối tượng gửi cho ông Đoàn Ngọc Hải, mạo danh ông A Viết Sơn - Chủ tịch UBND huyện Nam Giang. Ảnh: PV chụp lại
Tin nhắn của đối tượng gửi cho ông Đoàn Ngọc Hải, mạo danh ông A Viết Sơn - Chủ tịch UBND huyện Nam Giang. Ảnh: PV chụp lại

Sáng nay 12.9, trao đổi với phóng viên Báo Quảng Nam online, ông A Viết Sơn - Chủ tịch UBND huyện Nam Giang cho biết, đã nắm thông tin người lạ mạo danh ông nhắn tin cho ông Đoàn Ngọc Hải xin 10 tấn gạo (quy ra tiền khoảng 130 triệu đồng) để cứu trợ cho 40 hộ dân địa phương đang bị cô lập do ảnh hưởng của bão số 5.

“Hiện tôi đã yêu cầu công an huyện vào cuộc xác minh xem người mạo danh tôi nhắn tin cho anh Đoàn Ngọc Hải là ai. Người này có ở trên địa bàn huyện không hay là ở địa phương khác. Nếu người này ở địa phương khác sẽ mời công an tỉnh vào cuộc xác minh, làm rõ. Chưa nói đến danh dự cá nhân nhưng việc mạo danh xin gạo này ảnh hưởng đến việc chung của huyện” - ông Sơn nói.

Ông Sơn cho hay, theo kế hoạch phòng chống thiên tai của huyện, địa phương cũng đã chủ động yêu cầu các xã tích trữ lương thực, thực phẩm đáp ứng đầy đủ nhu cầu cho người dân trong thời gian 10 - 15 ngày. Trong trường hợp có xảy ra tình trạng cô lập, chia cắt, huyện sẽ báo cáo thông tin về tỉnh, đảm bảo không để người dân thiếu đói.

"Hiện nay, do ảnh hưởng của bão số 5, trên địa bàn huyện có xuất hiện mưa nhưng lưu lượng vừa phải, chưa ảnh hưởng gì nhiều và không có chuyện dân bị cô lập. Để đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền địa phương huy động lực lượng túc trực, chuẩn bị kế hoạch di dân khỏi vùng có nguy cơ sạt lở khi có mưa lớn kéo dài" - ông Sơn cho biết thêm.

Một góc trung tâm huyện Nam Giang. Ảnh: A.N
Một góc trung tâm huyện Nam Giang. Ảnh: A.N

Đối tượng nói trên nhắn tin qua hệ thống zalo cho ông Đoàn Ngọc Hải với nội dung: “Hiện tại có hơn 40 hộ dân bị cô lập do mưa gió và sạt lở do bão để xin gạo cứu trợ”. Ngay sau đó, ông Đoàn Ngọc Hải xin số tài khoản của huyện để chuyển 10 tấn gạo (quy ra tiền khoảng 130 triệu đồng).

Nhưng thay vì cung cấp số tài khoản của huyện thì người này lại cung cấp số tài khoản của người khác có tên Nguyễn Văn Triều với chức danh là “thư ký huyện”. Nghi ngờ có người mạo danh ông A Viết Sơn để lừa đảo nên ông Đoàn Ngọc Hải bắt buộc phải có số tài khoản của UBDN huyện hoặc Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và trả lời không chuyển cho cá nhân. Đồng thời tìm cách liên lạc với ông A Viết Sơn - Chủ tịch UBND huyện Nam Giang.

Sau khi nghe ông Sơn trình bày về tình hình mưa lũ trên địa bàn huyện, ông Hải cho rằng nếu tình hình mưa lũ ảnh hưởng đến đời sống người dân thì ông sẽ trích quỹ "vì đồng bào" để hỗ trợ bà con vượt qua mưa lũ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mạo danh Chủ tịch UBND huyện Nam Giang nhắn tin ông Đoàn Ngọc Hải xin gạo cứu trợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO