Mất tiền triệu vì ô tô ngập nước

ĐOÀN ĐẠO – VĂN VIỆT 11/12/2018 05:32

(QNO) – Sau đợt ngập lụt bất ngờ mấy ngày qua ở Tam Kỳ, hàng trăm ô tô bị chìm trong nước . Trong sáng nay 11.12 khi thời tiết tốt, nhiều chủ xe đã phải nhờ dịch vụ cứu hộ để đưa về các garage để sửa chữa. Chủ xe ước tính mất từ vài chục đến cả trăm triệu đồng chi phí sửa chữa cho một ô tô bị ngập nước.

Từ sáng sớm 11.12, các đội cứu hộ ô tô hoạt động hết công suất nhưng không thể đáp ứng hết nhu cầu khi có hàng trăm bị chết máy do ngập nước. Ảnh: Đ. V
Từ sáng sớm 11.12, các đội cứu hộ hoạt động hết công suất nhưng không thể đáp ứng hết nhu cầu khi có hàng trăm ô tô bị chết máy do ngập nước. Ảnh: Đ. V

Từ sáng sớm, xe cứu hộ của garage ô tô Sức Sống Mới phải hoạt động hết công suất, lần lượt kéo các xe bị chết máy ở khắp các khu vực nội thị của thành phố. “Thường mất khoảng 15 phút cho việc cứu hộ và kéo về garage. Đặc biệt tại Khu dân cư ADB phường Tân Thạnh, sáng giờ có hơn cả chục chủ xe gọi điện liên tục nhưng chúng tôi không có đủ phương tiện để cứu hộ ngay nên phải đề nghị khách hàng đợi chờ” – ông Lê Đức Phong, chủ garage Sức Sống Mới cho hay.

Nhiều ô tô tại các khu vực còn ngập sâu phải nằm chờ xe cứu hộ đến kéo đi sửa chữa. Ảnh: Đ. V
Nhiều ô tô tại các khu vực còn ngập sâu phải nằm chờ xe cứu hộ đến kéo đi sửa chữa. Ảnh: Đ.V

Tương tự, nhóm thợ trên xe cứu hộ của garage Đức Cường cũng không có thời gian nghỉ ngơi khi phải kéo xe ô tô chết máy tại các khu phố, tuyến đường bị ngập sâu như Lam Sơn, Nguyễn Văn Trỗi, Phan Chu Trinh… Theo đội cứu hộ này, việc cứu hộ tại các khu vực còn ngập sâu khá vất vả khi xe bị chìm trong nước, việc kéo các xe ngập nước mất khá nhiều thời gian.

Xe cứu hộ đang di chuyển vào các khu ngập sâu để kéo xe ô tô hư hỏng về garage. Ảnh: Đ. V
Xe cứu hộ vào các khu ngập sâu để kéo xe ô tô hư hỏng về garage. Ảnh: Đ.V

Dạo quanh các garage ô tô, lượng xe đến sửa chữa tăng đột biến, phần lớn trong số này là do hư hỏng vì ngập nước. Tại garage Đức Cường, hiện vẫn còn 3 ô tô bị nước vào trong máy xe, hư hỏng nặng nên chưa thể sửa chữa ngay. Theo ông Phạm Phú Đức – thợ sửa chữa ô tô garage Đức Cường, tính cả xe hư hỏng nhẹ thì trong hai ngày qua, số lượng xe vào sửa chữa đã lên đến con số 100 lượt xe.

Hàng chục ô tô nằm đợi tại các garage chờ đến lượt sửa chữa trong sáng ngày 11.12. Ảnh: Đ. V
Hàng chục ô tô nằm đợi tại các garage chờ đến lượt sửa chữa trong sáng ngày 11.12. Ảnh: Đ.V

“Phần lớn là do ngập nước mà hư hỏng nước vào máy xe, hư hỏng dàn điện ô tô thì chi phí khá đắt từ chục triệu trở lên. Còn nhẹ hơn cũng tầm hai ba triệu rồi. Cá biệt ở đây có một chiếc ô tô hạng sang bị thủy kích, cong ven pittong, dự kiến chi phí sửa chữa chắc chắn là trên cả trăm triệu rồi” – ông Đức cho hay.

Chi phí sữa chữa cho một chiếc xe hư hỏng máy móc, hệ thống điện do ngập nước sẽ mất hàng chục triệu đồng. Ảnh: Đ. V
Chi phí sữa chữa cho một chiếc xe hư hỏng máy móc, hệ thống điện do ngập nước sẽ mất hàng chục triệu đồng. Ảnh: Đ. V

Tương tự, dù huy động cả chục thợ để sửa nhưng tại garage Sức Sống Mới, hàng chục xe ô tô vẫn nằm chờ đến lượt. Thời gian sửa chữa cho mỗi xe bị ngập nước là khá lâu và có khi phải mất vài ngày vì còn phụ thuộc vào mức hư hỏng, thiệt hại của mỗi xe.

Nhiều xe hỏng hóc dọc đường không thể đến garage phải gọi thợ sửa chữa lưu động. Ảnh: Đ. V
Nhiều xe hỏng hóc dọc đường không thể đến garage phải gọi thợ sửa chữa lưu động. Ảnh: Đ.V
Theo garage Đức Cường, chiếc ô tô hạng sang này sẽ phải mất chi phí sửa chữa trên một trăm triệu do bị thủy kích hu hỏng máy nặng nề. Ảnh: Đ. V
Theo garage Đức Cường, chiếc ô tô hạng sang này sẽ phải mất chi phí sửa chữa hàng trăm triệu đồng do tràn nước khoang máy, hư hỏng nặng nề. Ảnh: Đ.V

Ông Lê Đức Phong cho biết, sau khi kiểm tra xe, đánh giá các hư hỏng, garage của ông Phong sẽ thông báo cho chủ xe biết dự kiến công việc sửa chữa để họ chủ động về thời gian đến nhận lại xe. Còn chi phí thì sau khi sửa chữa mới tính được, bình quân khoảng từ 2 triệu đồng đến vài chục triệu đồng/xe, tùy thuộc vào mức độ hỏng hóc.

“Riêng với khoảng 5 xe bị thủy kích nặng, chúng tôi vẫn chưa thể mở máy để sửa chữa thì chắc chủ xe phải mất vài ngày mới có thể nhận xe và dẫu chưa thể tính chính xác chi phí sau sửa chữa nhưng với kinh nghiệm thì việc sửa chữa một chiếc xe bị thủy kích nặng chắc chắn số tiền các chủ xe phải mất đến cả trăm triệu”.

ĐOÀN ĐẠO – VĂN VIỆT

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mất tiền triệu vì ô tô ngập nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO