Mặt trận Tam Kỳ thực hiện có hiệu quả hoạt động giám sát và phản biện xã hội

VINH ANH 19/07/2017 13:24

(QNO) - Sáng qua 18.7, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Tam Kỳ tổ chức sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Đại diện các tầng lớp nhân dân TP.Tam Kỳ đối thoại với lãnh đạo thành phố. Ảnh: V.A
Đại diện các tầng lớp nhân dân TP.Tam Kỳ đối thoại với lãnh đạo thành phố. Ảnh: V.A

Trong 6 tháng đầu năm 2017, hoạt động giám sát và phản biện được Mặt trận các cấp trên địa bàn thành phố thực hiện có hiệu quả. Mặt trận thành phố đã tổ chức 6 cuộc đối thoại trực tiếp giữa các tầng lớp nhân dân với Bí thư, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND thành phố. Ở cấp xã, phường, Mặt trận tổ chức 13 hội nghị diễn đàn nhân dân góp ý xây dựng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức và lực lượng công an nhân dân.

Mặt trận các cấp còn tổ chức 33 buổi giám sát chuyên đề và 25 buổi giám sát đối thoại, tiếp công dân của lãnh đạo UBND thành phố về giải quyết khiếu nại, kiến nghị của người dân liên quan đến các lĩnh vực bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư… Đặc biệt, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã tổ chức thành công hội nghị phản biện dự thảo Đồ án quy hoạch phân khu xây dựng (tỷ lệ 1/2000) trục cảnh quan đường Điện Biên Phủ (đoạn từ sông Kỳ Phú đến Quảng trường biển Tam Thanh).

Công tác vận động ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” tiếp tục được triển khai thực hiện có hiệu quả. Tính đến ngày 30.6.2017, Mặt trận các cấp trên địa bàn thành phố đã vận động được gần 1 tỷ đồng, đã tổ chức khảo sát và giải ngân hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 29 hộ nghèo, trao phương sinh kế cho 20 hộ và trợ cấp đột xuất khác cho 450 trường hợp, với tổng trị giá hỗ trợ trên 865 triệu đồng. Mặt trận thành phố đã tiếp nhận và hỗ trợ số tiền cứu trợ đồng bào gặp thiên tai, lũ lụt trong thời điểm trước Tết Nguyên đán từ các nhà hảo tâm với số tiền 700 triệu đồng.

Tại hội nghị, Mặt trận TP.Tam Kỳ đã ký kết chương trình phối hợp với UBND thành phố về công tác giám sát bảo đảm an toàn thực phẩm giai đoạn 2016 - 2020.

VINH ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mặt trận Tam Kỳ thực hiện có hiệu quả hoạt động giám sát và phản biện xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO