Mặt trận thị trấn Nam Phước: Góp sức vì quê hương

HOÀI NHI 10/12/2019 10:41

Thời gian qua, cùng với việc huy động nguồn lực để chăm lo cho người nghèo, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Nam Phước (Duy Xuyên) thực hiện nhiều phần việc, chung tay xây dựng hình ảnh đô thị văn minh - hiện đại, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Mặt trận thị trấn Nam Phước bàn giao nhà đại đoàn kết cho bà Nguyễn Thị Bảy (thứ 4 từ trái sang) ở khối phố Mỹ Xuyên. Ảnh: H.N
Mặt trận thị trấn Nam Phước bàn giao nhà đại đoàn kết cho bà Nguyễn Thị Bảy (thứ 4 từ trái sang) ở khối phố Mỹ Xuyên. Ảnh: H.N

Tiếp sức người nghèo

Những ngày này, gia đình bà Nguyễn Thị Bảy ở khối phố Mỹ Xuyên (thị trấn Nam Phước) ngập tràn niềm vui khi ngôi nhà mới vừa được xây dựng hoàn thành với diện tích sử dụng gần 100m2, nền lót gạch men, có gác lửng tránh lụt. Tổng kinh phí đầu tư hơn 150 triệu đồng, trong đó Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh vận động Công ty Tin học Đất Việt hỗ trợ 50 triệu đồng, phần còn lại do gia đình bỏ ra và bà con tộc họ, hàng xóm giúp đỡ. Bà Nguyễn Thị Bảy cho biết, chồng mất sớm nên lâu nay một mình bà phải bươn chải nuôi con, cuộc sống khó khăn. “Hai mẹ con tôi sống trong ngôi nhà xập xệ suốt nhiều năm nay. Nhờ sự quan tâm giúp đỡ của các cấp chính quyền và nghĩa tình đồng hương, tôi mới có điều kiện xây nhà kiên cố để tránh trú mưa bão” - bà Bảy nói.

Trong những năm qua, phát huy truyền thống tương thân tương ái của dân tộc, đặc biệt hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, Mặt trận thị trấn Nam Phước trực tiếp vận động các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài địa phương cùng ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”. 5 năm trở lại đây, đơn vị đã vận động được hơn 1,5 tỷ đồng, qua đó hỗ trợ xây dựng 20 nhà đại đoàn kết, trao 30 con bò giống và nhiều công cụ tạo sinh kế cho hộ nghèo, hộ khó khăn vươn lên thoát nghèo bền vững. Bà Văn Thị Liễu - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Nam Phước cho biết, đơn vị luôn chú trọng đổi mới công tác tuyên truyền, vận động nhằm tạo sự đồng thuận, thống nhất cao đối với việc chăm lo cho người nghèo. Cạnh đó, tổ chức các hoạt động biểu dương, tôn vinh, ghi nhận đóng góp của những tập thể, cá nhân đã đồng hành, sát cánh cùng Mặt trận trong việc chăm lo cho người nghèo để tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội. “Năm 2019, ngoài việc một số tổ chức, cá nhân tài trợ xây dựng 4 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo với tổng kinh phí 210 triệu đồng, tính đến đầu tháng 12.2019 Mặt trận thị trấn Nam Phước cũng đã vận động quỹ “Vì người nghèo” được hơn 240 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, đã tiến hành xây dựng, bàn giao 3 ngôi nhà đại đoàn kết. Đồng thời trao học bổng cho học sinh nghèo, hỗ trợ ốm đau đột xuất đến các hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, với nhiều hình thức tiếp sức phù hợp, Mặt trận thị trấn Nam Phước trực tiếp giúp đỡ 10 gia đình vươn lên thoát nghèo bền vững. Qua khảo sát cho thấy, đến nay toàn thị trấn còn 82 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 1,27%, giảm 0,8% so với năm 2018; thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 45 triệu đồng, tăng 8 triệu đồng so với cách đây 2 năm” - bà Liễu chia sẻ.

Chung tay xây dựng đô thị văn minh

Theo bà Văn Thị Liễu, xác định cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” là phong trào mang tính toàn dân trên các lĩnh vực nên thời gian qua Mặt trận thị trấn Nam Phước tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước tại địa bàn dân cư. Cùng với đó, phát động sâu rộng phong trào thi đua yêu nước, phát huy tính sáng tạo, sức mạnh đoàn kết của nhân dân, tích cực đóng góp sức người, sức của nhằm góp phần thực hiện các tiêu chí xây dựng đô thị. 5 năm gần đây, đơn vị phối hợp cùng các tổ chức thành viên vận động nhân dân trên địa bàn thị trấn Nam Phước hiến hơn 3.000m2 đất ở để xây dựng các công trình phúc lợi và phá dỡ tường rào, cổng ngõ, vật kiến trúc để mở rộng các tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi, Hoàng Sa, Trương Chí Cương, Lê Thiện Trị… Nổi bật nhất là tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong việc xây dựng khu chợ mới khang trang, hiện đại - một công trình nằm trong tổng thể dự án xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật khu đô thị và phố chợ Nam Phước.

“Những năm qua Mặt trận thị trấn Nam Phước còn phối hợp với các đoàn thể tổ chức ra mắt, đưa vào hoạt động nhiều mô hình thiết thực. Bao gồm “Tổ phụ nữ nói không với túi ny lon”, “Tổ thu gom rác thải trên đồng ruộng”, “Khu dân cư bảo vệ môi trường”... và đến nay đã được nhân rộng ra toàn bộ 10/10 khối phố, mang lại hiệu quả hết sức tích cực. Ngoài ra, chúng tôi cũng vận động nhân dân đóng góp kinh phí lắp đặt hệ thống camera giám sát trên các tuyến đường trọng điểm để hỗ trợ trong việc phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, giữ gìn bình yên trong cộng đồng dân cư” - bà Liễu nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mặt trận thị trấn Nam Phước: Góp sức vì quê hương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO