Mặt trận tỉnh lấy ý kiến đóng góp Dự thảo sửa đổi Hiến pháp

VINH ANH 29/01/2013 06:51

Chiều 28.1, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Tham dự hội nghị có đại điện lãnh đạo các tổ chức thành viên MTTQ tỉnh; các nhân sĩ, trí thức, luật gia, luật sư, người tiêu biểu các dân tộc thiểu số, chức sắc tôn giáo; các vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh…

Hội nghị ghi nhận trên 20 ý kiến trực tiếp và bằng văn bản liên quan đến những vấn đề về chế độ chính trị; quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân; kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục…; bảo vệ Tổ quốc; bộ máy nhà nước; hiệu lực của Hiến pháp… Đặc biệt, các đại biểu tập trung góp ý sâu các nội dung liên quan đến lĩnh vực, ngành mình công tác. Hầu hết các ý kiến đánh giá cao dự thảo sửa đổi của Hiến pháp và góp ý thẳng thắn vào các nội dung được cho là chưa hợp lý.

Ông Lê Văn Lai, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết, việc lấy ý kiến góp ý Dự thảo sửa đổi Hiến pháp là đợt sinh hoạt chính trị rộng rãi nhằm phát huy tối đa quyền làm chủ, huy động trí tuệ, tâm huyết của các tầng lớp nhân dân, thể hiện ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của mỗi cá nhân, cơ quan, tổ chức, đơn vị trong hệ thống MTTQ Việt Nam các cấp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đối với việc sửa đổi và thi hành Hiến pháp.

VINH ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mặt trận tỉnh lấy ý kiến đóng góp Dự thảo sửa đổi Hiến pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO