Mặt trận và Sở LĐ-TB&XH tỉnh ký kết chương phối hợp giảm nghèo bền vững

TÂM ĐAN 28/03/2023 21:02

(QNO) - Chiều nay 28/3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Sở LĐ-TB&XH tỉnh ký kết chương trình phối hợp thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2025. 

 
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Sở LĐ-TB&XH tỉnh ký kết chương trình phối hợp. Ảnh: Mặt trận 

Chương trình nhằm tăng cường phối hợp giữa Mặt trận và ngành LĐ-TB&XH trong phối hợp tuyên truyền vận động, cụ thể hoá các nhiệm vụ, giải pháp, nhằm thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời phát huy vai trò, trách nhiệm của chính quyền, Mặt trận các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân trên địa bàn tỉnh trong tổ chức thực hiện công tác giảm nghèo bền vững với mục tiêu “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Theo chương trình ký kết, hai cơ quan thống nhất phối hợp triển khai các nội dung như tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững; huy động nguồn lực hỗ trợ người nghèo, hộ nghèo giảm nghèo bền vững; triển khai xây dựng thực hiện các mô hình giảm nghèo; phối hợp kiểm tra, giám sát  tổ chức sơ kết, tổng kết, biểu dương, khen thưởng...

Hằng năm, hai bên phối hợp xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai công tác giảm nghèo, vận động các đơn vị, tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ Vì người nghèo và thực hiện các chương trình an sinh xã hội như triển các hoạt động nhân Tháng cao điểm “Vì người nghèo”; hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết, vật tư sản xuất cho người nghèo; thăm, tặng quà tết cho trẻ em nghèo, thành viên khác thuộc hộ nghèo.

Đồng thời vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tập trung giúp đỡ các huyện nghèo, xã đặc biệt khó khăn theo Quyết định 353 ngày 15/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ; các hộ khá giúp đỡ cho hộ nghèo; các địa phương có điều kiện kinh tế phát triển giúp đỡ những địa phương còn khó khăn…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mặt trận và Sở LĐ-TB&XH tỉnh ký kết chương phối hợp giảm nghèo bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO