Máy bay không người lái dùng năng lượng mặt trời

TẠ XUÂN QUAN 31/12/2017 14:59

(QNO) - Trang dronedj.com cho biết SolarDrone là một công ty khởi nghiệp được thành lập từ phòng thí nghiệm của Đại học Quốc gia Đài Loan cùng với các chuyên gia từ công nghệ quang điện và UAV (máy bay tự hành).

Máy bay tự hành chỉ dùng quang năng SolarDrone
Máy bay tự hành chỉ dùng quang năng SolarDrone.

Dòng drone (máy bay không người lái) này sẽ dùng bảng quang năng để hoạt động vì vậy thời gian trên bầu trời lâu hơn hẳn các drone khác. Sản phẩm của SolarDrone sẽ được giới thiệu tại sự kiện CES 2018.

SolarDrone thiết kế sản phẩm dưới dạng máy bay trực thăng 4 cánh quạt, trọng lượng nhẹ nhưng bề mặt rộng để gắn được nhiều bảng thu quang năng nên có thể bay nhiều giờ, tất nhiên là phụ thuộc vào thời tiết và ánh sáng mặt trời.

Tiến sĩ Ching-Fuh Lin, người sáng lập SolarDrone, nói: "Chúng tôi đã kết hợp kiến thức trong các lĩnh vực quang điện, điều khiển và truyền thông để gia tăng đáng kể thời gian bay của máy bay không người lái. Với thành tích này, nó sẽ mở ra khả năng không giới hạn của những gì máy bay không người lái có thể làm trong tương lai".

Một số đặc điểm của dòng drone quang năng: hoạt động bay nhiều giờ liên tục; an toàn, không sợ cháy nổ vì nó không có động cơ xăng hoặc các khối pin; khung gập và mô đun mặt trời - dễ dàng cho việc vận chuyển; kết cấu ổn định khi mở ra, được trang bị máy quay video 4K/HD, ảnh 16M; cất và hạ cánh theo chiều thẳng đứng nên không cần đường băng.

Công ty cho biết chiếc máy bay mới này không chỉ phù hợp với việc sử dụng không gian giải trí mà còn mở ra những cơ hội mới cho việc sử dụng trong nông nghiệp, an ninh, cứu hộ và khám phá, nghiên cứu khoa học.

TẠ XUÂN QUAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Máy bay không người lái dùng năng lượng mặt trời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO