Máy tính trong sợi cáp biến TV thông thường thành TV thông minh

TẠ XUÂN QUAN 29/06/2017 21:11

(QNO) - Truyền hình qua internet được đánh giá là xem tốt hơn truyền hình cáp hiện nay. Tuy nhiên, nó phải được hỗ trợ bởi một bộ công cụ (set-top boxes, dongles) và đó phải là dòng Smart TV. Tất nhiên kết nối được với internet thì biến luôn màn hình TV thành màn hình máy tính.

Cáp kết nối biến TV thông thường thành TV thông minh/Ảnh: Newatlas
Cáp kết nối biến TV thông thường thành TV thông minh. Ảnh: Newatlas

Giải pháp mới, hữu hiệu, gọn nhẹ theo thông tin từ trang Newatlas chính là sợi cáp InnSpire của Thụy Điển. Sợi cáp này có một đầu kết nối Ethernet (cáp mạng thông thường), đầu bên kia nối với TV đời cũ qua cổng HDMI. Ở giữa sợi cáp phình to bằng ngón tay cái của người lớn chính là máy tính mini, sử dụng hệ điều hành Android và bộ vi xử lý nhanh blazingly. Trên phần thân giữa sợi cáp này còn có 2 cổng USB để tùy chọn kết nối với những thiết bị khác, nó cũng hỗ trợ WiFi cùng âm thanh Dolby (AC3). Người dùng ung dung xài bộ điều khiển cầm tay để vận hành TV sau khi kết nối.

Công nghệ này sẽ mang lại lợi ích lớn cho các khách sạn, tiết kiệm tiền mua Smart TV, tất nhiên nó cũng phù hợp với các hệ gia đình. Hãng InnSpire đang giới thiệu sợi cáp của họ tại hội nghị HITECH diễn ra ở Toronto, Canada. Dự kiến sẽ bán ra thị trường vào cuối năm nay.

TẠ XUÂN QUAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Máy tính trong sợi cáp biến TV thông thường thành TV thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO