Mazda 3 và Civic đứng đầu sedan hạng C của Auto5

P.V 23/05/2023 15:43

(PR) - Với kiểu dáng bắt mắt, công nghệ trang bị và khả năng vận hành tối ưu, Mazda 3 và Honda Civic vừa được Auto5 vinh danh là những mẫu xe hàng đầu trong phân khúc sedan hạng C.

Auto5 lựa chọn những mẫu xe hàng đầu trong phân khúc Sedan hạng C dựa trên quá trình thử nghiệm các mẫu xe ở đời mới nhất 2022, với trọng tâm là khả năng vận hành cùng điểm số tổng quan (trên nhiều khía cạnh) cao nhất.

Lựa chọn sedan hạng C hàng đầu của Auto5 vừa công bố:

1. Mazda 3

2. Honda Civic 2023

3. Toyota Corolla Altis.

4. Hyundai Elantra.

5. Kia K3.

6. MG5.

Như vậy, 3 cái tên hàng đầu đều có nguồn gốc từ Nhật Bản.

Theo Auto5, trong quá trình thử nghiệm, những mẫu xe đến từ Nhật Bản có nhiều điểm thua thiệt so với xe Hàn, tuy nhiên, xét về tổng quan thì các mẫu xe Nhật lại có điểm số cao hơn.

Lấy ví dụ như Honda Civic 2023. Xét về mức độ yên tĩnh hay chất liệu nội thất, mẫu xe này không thể tạo ưu thế so với Elantra.

Tuy nhiên, xét về khả năng vận hành, mức tiêu hao nhiên liệu và độ bền, thì Honda Civic 2023 lại giành được phần thắng.

Với Mazda 3, thử nghiệm đánh giá của Auto5 cho thấy mẫu xe này ghi điểm ở thiết kế tinh tế, chất lượng hoàn thiện cực tốt, nội thất đứng đầu phân khúc cùng khả năng vận hành ổn định trên nhiều loại cung đường.

 

Không những vậy, trong bài đánh giá về mức tiêu hao nhiên liệu, Mazda 3 cho con số cuối cùng là 7.6L/100km. Trong khi đó con này này trên Civic là 7.9L/100km.

Với những cái tên về sau như MG5, mẫu xe này không được Auto5 đánh giá cao về độ bền, khả năng vận hành ổn định. Duy nhất về thiết kế thể thao là điểm được Auto5 công nhận.

Những điều cần biết về quy trình thử nghiệm, đánh giá của Auto5:

Ngoài cung cấp tiện ích về giá xe, thông số hay hình ảnh, hàng năm, Auto5 luôn công bố danh sách top những mẫu xe theo nguyên tắc - quy trình đánh giá độc lập của họ.

Các xếp hạng của Auto5 luôn nhận được sự đánh giá cao từ giới truyền thông xe cộ và người tiêu dùng.

Ở các lần chạy thử, các mẫu xe được Auto5 lựa chọn gần như mới hoàn toàn để đảm bảo tính khách quan. Các cung đường chạy bao gồm đường trong đô thị, cao tốc (Hà Nội - Hải Phòng) và các cung cấp off-road.

Ngoài ra, các thiết bị chuyên dụng để đo độ ồn, khả năng tăng tốc, quãng đường phanh cũng được Auto5 cho vào các lần thử nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mazda 3 và Civic đứng đầu sedan hạng C của Auto5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO