Microsoft cải tiến AI cho Bing

AN TRƯƠNG 09/02/2023 15:23

(QNO) - Công cụ tìm kiếm Bing sẽ có thêm chức năng tinh chỉnh kết quả tìm kiếm, tóm tắt các chủ đề và tạo ra các văn bản viết như là một "đồng tác giả".

Microsoft đang hợp nhất công nghệ Chats vào công cụ tìm kiếm Bing, biến một dịch vụ Internet tìm kiếm bình thường thành một cách giao tiếp mới với trí tuệ nhân tạo. Ảnh: The Indian Express.
Microsoft đang hợp nhất công nghệ Chats vào công cụ tìm kiếm Bing, biến một dịch vụ Internet tìm kiếm bình thường thành một cách giao tiếp mới với trí tuệ nhân tạo. Ảnh: The Indian Express.

Vào ngày 7/2, Microsoft đã công bố phiên bản nâng cao của Bing kèm với thông tin chi tiết cách sử dụng công nghệ AI giúp bổ sung một loạt tính năng mới cho công cụ tìm kiếm này.

Chia sẻ với Cnet, Satya Nadella - Giám đốc điều hành của Microsoft cho biết dịch vụ tìm kiếm được cải tiến nhằm giải quyết các câu hỏi vốn không được phản hồi tốt trên các công cụ tìm kiếm hiện nay. Lí do là vì người dùng có xu hướng sử dụng các công cụ tìm kiếm để nhận lời khuyên và giải đáp về các chủ đề phức tạp, chứ không chỉ là tìm kiếm liên kết đến một trang web có chứa thông tin nữa. 

Microsoft cho biết các dịch vụ mới này của Bing sẽ được cung cấp rộng rãi trong những tháng tới và người dùng sẽ không phải trả thêm chi phí nào để sử dụng các tính năng mới.

Tìm kiếm

Điểm mới của công cụ tìm kiếm Bing là Microsoft áp dụng mô hình của OpenAI vào xếp hạng các kết quả tìm kiếm. Điều này dẫn đến một bước “nhảy vọt” về mức độ liên quan của kết quả tìm kiếm, từ đó người dùng có thể tìm được những thông tin tốt hơn cho các tìm kiếm cơ bản của mình trên Bing.

Ngoài ra, công nghệ AI cũng sẽ làm tăng chất lượng của kết quả tìm kiếm bằng các bản tóm tắt bằng văn bản. Việc này sẽ giúp người dùng có một cái nhìn tổng quan về chuyến đi của họ.

Nếu muốn đặt thêm câu hỏi sau khi tìm kiếm, người dùng có thể nhấp vào biểu tượng trò chuyện ở gần đầu trang tìm kiếm. Theo Microsoft, Bing có thể cung cấp nhiều kết quả chi tiết hơn ở định dạng đàm thoại này. Tại đây người dùng có thể tinh chỉnh kết quả.

Viết lách

Cải tiến mới cũng giúp Bing có thể viết những đoạn văn nhất định. Ngoài ra, người dùng cũng có thể yêu cầu Bing viết nội dung nào đó với lời gợi ý về nội dung mong muốn. Bất cứ điều gì từ kỳ quái như “viết một câu chuyện về một chú chó tò mò đi lên mặt trăng cho trẻ mẫu giáo” đến nghiêm túc hơn là “viết một lá thư phản đối việc tăng tiền thuê nhà sắp tới”, Bing đều có thể thực hiện. Người dùng thậm chí còn có thể điều chỉnh giọng điệu của bài viết, chẳng hạn như yêu cầu nó phải hài hước hoặc sâu sắc.

Chất lượng và trải nghiệm kết quả tìm kiếm

Trên trình duyệt Edge mới được cải tiến, người dùng có thể mở thanh Bing và nhận thêm thông tin về nội dung mà họ đang xem trực tuyến. Chẳng hạn, người dùng có thể mở danh sách sản phẩm trên Amazon, sau đó mở thanh bên yêu cầu Bing cho biết thêm thông tin về sản phẩm. Công cụ sẽ cung cấp một bản tóm tắt về thông số kỹ thuật, chi phí và cách thức sử dụng cụ thể của sản phẩm.

Ngoài ra, Bing cũng có thể rút ra những điểm chính từ một tài liệu dài, sau đó so sánh nó với một tài liệu khác.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Microsoft cải tiến AI cho Bing
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO