Microsoft cho phép chạy ứng dụng Android trên Windows 11

AN TRƯƠNG 26/10/2021 09:48

(QNO) - Microsoft hiện cho phép những người dùng bản Windows 11 beta được thử nghiệm chạy các ứng dụng Android.

Microsoft đã hợp tác với Amazon để quản lý việc thử nghiệm 50 ứng dụng trên Windows 11. Ảnh: Microsoft
Microsoft đã hợp tác với Amazon để quản lý việc thử nghiệm 50 ứng dụng trên Windows 11. Ảnh: Microsoft

Tính năng chạy ứng dụng nền tảng Android trên Windows 11 thu hút sự chú ý của cộng đồng nhưng chưa sẵn sàng ra mắt cùng lúc với Windows 11 vào đầu tháng 10.

Phiên bản xem trước của Subsystem (hệ thống con) dành cho Android sẽ có sẵn cho những người sử dụng bản beta của Windows 11 từ ngày 20.10, cung cấp quyền truy cập vào các ứng dụng từ Amazon Appstore. Những người dùng cài đặt Windows 11 trên bộ vi xử lý Intel, AMD và Qualcomm đều có thể dùng thử các ứng dụng Android, theo The Verge.

Microsoft đã xây dựng một Subsystem trong Windows 11 để hỗ trợ ứng dụng Android. Hệ thống con (hay còn gọi là máy ảo) này bao gồm nhân Linux và hệ điều hành Android dựa trên Dự án nguồn mở Android (AOSP) phiên bản 11.

Các ứng dụng có thể được tải thông qua kho ứng dụng Microsoft Store, sau đó chuyển hướng đến Amazon Appstore để cài đặt (thay vì trực tiếp từ Google Play Store). Các ứng dụng Android có thể chạy song song với các ứng dụng Windows khác cũng được tích hợp vào “Alt + Tab” cũng như “Task view” và ghim chúng vào menu khởi động hoặc thanh tác vụ.

“Người dùng có thể xem thông báo từ ứng dụng Android trong “Action center” hoặc chia sẻ khay nhớ tạm giữa ứng dụng Windows và ứng dụng Android” - nhóm phụ trách Android trên Windows 11 giải thích. “Chúng tôi đã xây dựng trải nghiệm với khả năng tiếp cận; nhiều cài đặt trợ năng của Windows áp dụng cho các ứng dụng Android và chúng tôi đang làm việc với Amazon để cung cấp nhiều cải tiến hơn” - nhóm này cho biết thêm.

Microsoft đã hợp tác với Amazon để quản lý việc thử nghiệm 50 ứng dụng trên Windows 11. Những ứng dụng này bao gồm các trò chơi di động như Lords Mobile, June’s Journey và Coin Master. Ngoài ra còn có các ứng dụng đọc sách như Kindle và các ứng dụng dành cho trẻ em như Lego Duplo World, Khan Academy Kids.

Những ứng dụng này chỉ là chiếm một lượng nhỏ trong số hơn 600.000 ứng dụng trên Amazon’s Appstore và thậm chí hơn 3 triệu ứng dụng có sẵn trên Google Play Store. Hiện Microsoft chưa thông báo rõ liệu có bao nhiêu ứng dụng Android sẽ khả dụng sau khi tính năng này được tung ra rộng rãi cho Windows 11 trong tương lai gần.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Microsoft cho phép chạy ứng dụng Android trên Windows 11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO