Thế giới

Microsoft đầu tư 2,2 tỷ USD vào Malaysia

KIM OANH 03/05/2024 17:51

(QNO) - Sau khi cam kết khoản đầu tư hàng tỷ USD vào điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo (AI) và trung tâm dữ liệu tại Indonesia và Thái Lan, Microsoft sẽ đầu tư 2,2 tỷ USD vào Malaysia với các lĩnh vực tương tự.

m.jpg
CEO Satya Nadella của Microsoft (trái) và Thủ tướng Malaysia - Anwar Ibrahim. Ảnh: Headtopics

Hôm qua (2/5), trong chuyến thăm Malaysia, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) Satya Nadella của Tập đoàn công nghệ Microsoft (Mỹ) thông báo sẽ đầu tư 2,2 tỷ USD (10,47 tỷ ringgit) trong 4 năm tới vào cơ sở hạ tầng AI, đám mây mới cũng như hợp tác với Chính phủ Malaysia để thành lập trung tâm AI quốc gia.

Động thái trên đánh dấu khoản đầu tư lớn nhất của Microsoft vào Malaysia khi gã khổng lồ công nghệ tìm cách tăng cường hỗ trợ phát triển AI trong khu vực Đông Nam Á và trên toàn thế giới.

CEO Satya Nadella nói: "Chúng tôi cam kết hỗ trợ quá trình chuyển đổi AI của Malaysia và đảm bảo mang lại lợi ích cho tất cả người dân Malaysia".

Microsoft cũng cam kết cung cấp đào tạo AI cho 2,5 triệu người ở Malaysia, Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam vào năm 2025.

Microsoft hiện điều hành một trong những hoạt động điện toán đám mây lớn nhất thế giới và có bước nhảy vọt trong lĩnh vực AI thông qua quan hệ đối tác với OpenAI - nhà phát triển ChatGPT.

Microsoft coi Đông Nam Á nơi có dân số hơn 600 triệu người là thị trường đang phát triển và là địa điểm tiềm năng để phát triển nhiều sản phẩm AI hơn.

Một nghiên cứu do công ty tư vấn toàn cầu Kearney thực hiện cho biết AI có thể đóng góp gần 1.000 tỷ USD vào GDP của Đông Nam Á vào năm 2030, trong đó Malaysia sẽ thu về 115 tỷ USD.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Microsoft đầu tư 2,2 tỷ USD vào Malaysia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO