Thế giới

Microsoft đầu tư lớn vào Indonesia

NAM VIỆT 30/04/2024 16:03

(QNO) - Đông Nam Á đang trở thành điểm đến yêu thích của các tập đoàn công nghệ toàn cầu. Microsoft cho biết sẽ đào tạo 2,5 triệu người ở Đông Nam Á về cách sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào năm 2025.

m.jpg
CEO Satya Nadella (phải) và ông Dharma Simorangkir - CEO Microsoft Indonesia. Ảnh: Reuters

Ngày 30/4, Giám đốc điều hành (CEO) của Microsoft - ông Satya Nadella cho biết sẽ đầu tư 1,7 tỷ USD vào Indonesia để trao quyền cho quốc gia Đông Nam Á này với các dịch vụ đám mây và AI gồm xây dựng các trung tâm dữ liệu cũng như nâng cao kỹ năng về AI cho 840 nghìn người dùng Indonesia. Đây là khoản đầu tư lớn nhất trong lịch sử 29 năm của Microsoft tại Indonesia.

Jakarta là điểm dừng chân đầu tiên của CEO Satya Nadella trong chuyến thăm các nước Đông Nam Á khi công ty Mỹ này quảng bá công nghệ AI tạo sinh để thúc đẩy tăng trưởng. CEO Satya Nadella sẽ đến thăm Malaysia và Thái Lan vào cuối tuần này.

CEO của Microsoft cho biết khoản đầu tư của hãng sẽ mang cơ sở hạ tầng AI mới nhất và tốt nhất đến Indonesia và Microsoft sẽ dẫn đầu làn sóng này về mặt cơ sở hạ tầng AI cần thiết.

"Thế hệ AI mới đang định hình lại cách mọi người sống và làm việc ở khắp mọi nơi, kể cả ở Indonesia" - CEO Satya Nadella nói.

Ông Budi Arie Setiadi - Bộ trưởng Bộ Truyền thông và công nghệ Indonesia khẳng định: "Sự hợp tác của Indonesia với Microsoft về AI hoàn toàn phù hợp với tham vọng của Indonesia về một tương lai được thúc đẩy bởi đổi mới kỹ thuật số".

Theo Reuters, Microsoft đang cố gắng mở rộng hỗ trợ phát triển AI trên toàn cầu bao gồm khoản đầu tư 2,9 tỷ USD vào cơ sở hạ tầng đám mây và AI ở Nhật Bản và khoản đầu tư 1,5 tỷ USD vào công ty AI G42 có trụ sở tại Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống Nhất (UAE).

Chuyến thăm Jakarta của CEO Satya Nadella diễn ra hai tuần sau khi CEO Tim Cook của Apple đến Việt Nam và Indonesia.

Indonesia hiện đứng thứ 4 trên thế giới trong bảng xếp hạng dân số các quốc gia/vùng lãnh thổ với hơn 279 triệu người và dân số am hiểu công nghệ, trở thành thị trường mục tiêu quan trọng cho đầu tư liên quan đến công nghệ.

Tuần trước, Microsoft đánh bại các ước tính của Phố Wall về doanh thu và lợi nhuận quý 3 (kết thúc vào tháng 3/2024) nhờ lợi nhuận từ việc áp dụng AI trên các dịch vụ đám mây.

cp-februari-1_20220127-1.png
Giới trẻ Indonesia được đánh giá là những người am hiểu về công nghệ. Ảnh: Tanotofoundation

Theo nghiên cứu của Kearney, AI có thể đóng góp gần 1.000 tỷ USD vào tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nền kinh tế Đông Nam Á vào năm 2030, trong đó Indonesia sẵn sàng thu về 366 tỷ USD. Microsoft cũng công bố cam kết rộng hơn nhằm cung cấp cơ hội nâng cao kỹ năng AI cho 2,5 triệu người tại khu vực Đông Nam Á vào năm 2025 gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Microsoft đầu tư lớn vào Indonesia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO