Microsoft đầu tư vào công ty xe tự lái trị giá 30 tỷ USD

AN TRƯƠNG 23/01/2021 11:08

(QNO) - Microsoft đầu tư vào Cruise, đưa định giá của công ty này lên mức 30 tỷ USD.

 
 Cruise sẽ sử dụng Azure, nền tảng điện toán đám mây và điện toán cạnh của Microsoft. Ảnh: Cruise

General Motors (GM) và Honda là các nhà đầu tư khác cũng đã rót thêm vốn vào Cruise khi công ty sản xuất xe tự hành này sắp sửa thương mại hóa công nghệ của mình. Tổng số tiền của 3 tập đoàn trên đầu tư vào Cruise ở vòng này là 2 tỷ USD, dự kiến giúp công ty vươn lên vị trí dẫn đầu trong ngành công nghiệp ô tô tự lái. Trước đó GM đã bỏ ra một khoản tiền chưa được tiết lộ để sở hữu công ty này.

Theo Techcrunch, Microsoft đầu tư với vai trò là đối tác. Mặc dù phần vốn của Microsoft mang giá trị không quá quan trọng, nhưng quan hệ đối tác có thể mang lại giá trị lâu dài hơn cho Cruise.

Theo quan hệ đối tác chiến lược, Cruise sẽ sử dụng Azure, nền tảng điện toán đám mây và điện toán cạnh của Microsoft, cho dịch vụ gọi xe tự hành sắp sửa ra mắt của mình. Azure cũng được các nhà sản xuất ô tô khác như Volkswagen và Toyota lựa chọn cho các dịch vụ của mình.

Bất kỳ công ty xe tự hành nào hướng đến mục tiêu thương mại hóa đều cần một nền tảng điện toán đám mây mạnh mẽ. Việc vận hành các đội xe tự lái sẽ đưa đón con người và hàng hoá, qua đó tạo ra một lượng lớn dữ liệu, khiến dịch vụ đám mây trở thành một trong những chi phí lớn hơn đối với một công ty xe tự lái.

Sự hợp tác của Cruise với Microsoft nhằm mục đích mang lại lợi ích cho cả 2 công ty. Cruise sẽ có thể có được mức giá thấp hơn cho các dịch vụ đám mây còn về phía Microsoft có thể thử nghiệm hệ thống trí tuệ nhân tạo tiên tiến của mình để xử lý một số công việc cần thiết.

“Những tiến bộ trong công nghệ kỹ thuật số đang xác định lại mọi khía cạnh trong công việc và cuộc sống của chúng ta, bao gồm cả cách chúng ta di chuyển. Là dịch vụ đám mây ưa thích của Cruise và GM, chúng tôi sẽ áp dụng sức mạnh của Azure để giúp họ mở rộng quy mô và đưa phương tiện giao thông tự hành trở thành xu hướng chủ đạo trong tương lai” - CEO Satya Nadella của Microsoft nói. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Microsoft đầu tư vào công ty xe tự lái trị giá 30 tỷ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO