Microsoft đưa trợ lý ảo Copilot trên Windows 11

Theo vnexpress.net 23/09/2023 08:00

(QNO) - Sau giai đoạn thử nghiệm, chatbot Copilot sẽ chính thức xuất hiện trên Window 11, Microsoft 365 và trình duyệt Edge.

Giao diện khi khởi chạy trợ lý AI Copilot. Ảnh: Microsoft
Giao diện khi khởi chạy trợ lý AI Copilot. Ảnh: Microsoft

Trong sự kiện diễn ra tại New York ngày 21/9, Microsoft cho biết người dùng toàn thế giới có thể trải nghiệm Copilot từ ngày 26/9 trong đợt cập nhật mới của Windows 11. Trước đó, tính năng này chỉ triển khai giới hạn ở một số thiết bị cài đặt phiên bản Windows Insider.

Copilot sẽ hợp nhất các trợ lý AI vốn xuất hiện riêng lẻ ở nhiều ứng dụng trên máy tính. Chatbot không thay thế hoàn toàn thanh tìm kiếm mà được kích hoạt qua một nút riêng, tương tự trợ lý ảo Cortana. Người dùng có thể khởi chạy Copilot thông qua tổ hợp phím tắt Windows Key + C hoặc nhấp chuột phải.

Giao diện tương tác với Copilot được bố trí bên phải màn hình chính, giống hộp thoại của ứng dụng Bing Chat. Vì vậy, người dùng có thể trò chuyện, đặt câu hỏi, nhờ chatbot tóm tắt hoặc cung cấp thông tin về nội dung đang xem trên ứng dụng.

Theo ông Panos Panay, người đứng đầu bộ phận Windows và thiết bị của Microsoft, Copilot sẽ hoạt động nhất quán trên những tác vụ đang mở. Với các quyền truy cập thích hợp, trợ lý ảo có thể lấy đồng thời dữ liệu từ lịch, email, tài liệu và giúp người dùng nhanh chóng soạn thảo văn bản.

Bên cạnh đó, Copilot còn đóng vai "trợ lý cá nhân", sẵn sàng thực hiện các yêu cầu riêng biệt, điều chỉnh cài đặt của máy tính như chuyển đổi chế độ tối hay khởi chạy danh sách phát Spotify. Copilot được đánh giá mạnh mẽ hơn Bing Chat mà Microsoft tích hợp vào đầu năm.

Chatbot AI Copilot. Ảnh: Microsoft
Chatbot AI Copilot. Ảnh: Microsoft

Đại diện Microsoft cho biết đã tích hợp Copilot lên công cụ Designer dành cho người dùng cá nhân. Ứng dụng này giúp biến văn bản thành đồ họa tùy chỉnh, bài đăng trên mạng xã hội hoặc thiệp mời. Với khách hàng doanh nghiệp, nhóm sản phẩm Microsoft 365 Copilot sẽ có sẵn kể từ ngày 1/11.

Theo ông Yusuf Mehdi, Phó chủ tịch Microsoft, chatbot AI sẽ thay đổi cách người dùng tương tác và sử dụng công nghệ. "Với sự kết hợp của giao diện trò chuyện và mô hình ngôn ngữ lớn, AI đủ thông minh để không chỉ trả lời câu hỏi mà còn tạo ra nội dung mới hoặc thực hiện hành động cần thiết khi nhận yêu cầu bằng ngôn ngữ của con người", ông nói.

Cũng tại sự kiện, đại diện Microsoft cho biết bản cập nhật của Windows 11 bao gồm hơn 150 tính năng mới giúp tác vụ phức tạp trở nên đơn giản, từ đó giảm gánh nặng cho người dùng. Trong đó, Bing Chat có thêm khả năng tạo câu trả lời cá nhân hóa dựa trên lịch sử trò truyện. Các bức ảnh AI tạo bởi Bing cũng được bổ sung chữ ký số, kèm theo thời gian tác phẩm được tạo. Ngoài ra, Bing Chat Enterprise đã tích hợp trên ứng dụng di động Edge và hơn 160 triệu người dùng Microsoft 365 có quyền truy cập nền tảng mà không cần trả thêm phí.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Microsoft đưa trợ lý ảo Copilot trên Windows 11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO