Thế giới

Microsoft mở trung tâm dữ liệu tại Thái Lan

NAM VIỆT 02/05/2024 15:52

(QNO) - Ngày 1/5/2024, Công ty công nghệ Mỹ Microsoft cho biết sẽ mở trung tâm dữ liệu khu vực đầu tiên tại Thái Lan, giúp tận dụng sự phát triển của quá trình chuyển đổi dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) tại Đông Nam Á.

getty.jpg
CEO Satya Nadella thông báo kế hoạch mở trung tâm dữ liệu khu vực tại Thái Lan. Ảnh: Gettyimages

Trong chuyến thăm Thái Lan, ông Satya Nadella - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) Microsoft cho biết trung tâm dữ liệu tại Thái Lan sẽ rộng tính khả dụng của các dịch vụ đám mây siêu quy mô của Microsoft, hỗ trợ độ tin cậy, hiệu suất, tuân thủ các tiêu chuẩn về quyền riêng tư và là nơi lưu trữ dữ liệu ở cấp doanh nghiệp.

Đại diện Microsoft công bố các cam kết quan trọng nhằm xây dựng cơ sở hạ tầng đám mây, AI mới ở Thái Lan cũng như cung cấp cơ hội nâng cao kỹ năng AI cho hơn 100 nghìn người ở Thái Lan.

Theo nghiên cứu của Công ty tư vấn quản lý Kearney, AI có thể đóng góp gần 1.000 tỷ USD vào tổng sản phẩm quốc nội của Đông Nam Á vào năm 2030, trong đó Thái Lan sẵn sàng thu được 117 tỷ USD.

Thái Lan cho biết việc hợp tác với Microsoft là một phần kế hoạch phát triển đất nước dựa trên AI, ưu tiên kỹ thuật số, mang lại những cơ hội mới cho tăng trưởng, đổi mới và thịnh vượng cho tất cả người dân Thái Lan. Thủ tướng Thái Lan Srettha Thaivisin kỳ vọng trung tâm dữ liệu phù hợp với mục tiêu của Thái Lan là trở thành trung tâm kinh tế số.

Trước đó, trong chuyến thăm Indonesia vào ngày 30/4 vừa qua, CEO Satya Nadella thông báo Microsoft sẽ đầu tư 1,7 tỷ USD trong 4 năm tới vào cơ sở hạ tầng AI và điện toán đám mây ở Indonesia.

Microsoft cam kết đào tạo 2,5 triệu người ở Đông Nam Á sử dụng AI vào năm 2025.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Microsoft mở trung tâm dữ liệu tại Thái Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO