Thế giới

Microsoft ra mắt dòng máy tính cá nhân tích hợp AI

NAM VIỆT 24/05/2024 15:40

(QNO) - Nhà sản xuất phần mềm của Mỹ - Microsoft cho biết sẽ phát hành mẫu máy tính cá nhân (PC) mới tích hợp sẵn công cụ trí tuệ nhân tạo (AI).

z5471852992687_9f51d25ac1f7823a9bdebc8445c6e03a.jpg
Ông Brett Ostrum - Phó Chủ tịch tập đoàn Microsoft phụ trách Surface giới thiệu laptop Surface và Surface Pro mới tích hợp AI. Ảnh: AP

PC mới sẽ trang bị phiên bản mới công cụ AI hiện có của Microsoft, được gọi là Copilot. Dịch vụ Copilot dựa trên công cụ ChatGPT của OpenAI ra mắt vào cuối năm 2022.

Microsoft là nhà đầu tư lớn vào OpenAI và đang cung cấp sức mạnh tính toán và hỗ trợ cho các hoạt động của ChatGPT.

Microsoft cho biết dòng PC chạy trên hệ điều hành Windows mới này sẵn sàng cho AI và sẽ là dòng PC tính nhanh nhất, thông minh nhất từng được chế tạo.

Microsoft cho biết PC dựa trên AI bắt đầu được phát hành vào ngày 18/6 tới trên các mẫu PC Surface của chính công ty và sẽ có trên PC do các đối tác sản xuất gồm Lenovo, Dell, Acer và HP.

Theo Microsoft, các hoạt động AI trên PC mới sẽ diễn ra trên chính thiết bị chứ không phải trên máy chủ đám mây. Do đó, người dùng sẽ không phải chờ thông tin được gửi đến và đi từ trung tâm dữ liệu của công ty hay phải trả thêm tiền cho dịch vụ và có thể chọn không bị theo dõi.

Các dịch vụ Copilot tích hợp AI cũng bao gồm dịch ngôn ngữ trực tiếp và tạo hình ảnh, cung cấp khả năng tương tác với PC thông qua lệnh thoại thay vì nhấp chuột để thực hiện một số công việc nhất định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Microsoft ra mắt dòng máy tính cá nhân tích hợp AI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO