Microsoft tạo thiết kế mới cho logo Windows và hàng trăm biểu tượng khác

TẠ XUÂN QUAN 24/12/2019 10:45

(QNO) - Hãng Microsoft muốn làm mới cho sản phẩm nổi bật của họ là hệ điều hành Windows với thiết kế mới cho logo của nó cùng hơn 100 biểu tượng khác để tránh đi sự nhàm chán và độc đáo hơn.

Một số biểu tượng dự kiến sẽ được thiết kế mới theo công nghệ Fluent Design.
Một số biểu tượng dự kiến sẽ được thiết kế mới theo công nghệ Fluent Design.

Theo Techspot, các biểu tượng này thuộc về các dịch vụ, công cụ và ứng dụng khác nhau của Microsoft được thiết kế lại nhằm đưa tất cả chúng phù hợp với triết lý "Fluent Design".

Theo cách nói của Microsoft thì "Fluent Design" là dạng thiết kế làm cho biểu tượng trở nên "trực quan", mạnh mẽ, linh hoạt và kết hợp trên nhiều loại thiết bị.

Nói cách khác, Fluent Design có xu hướng phẳng hơn, đơn giản và dễ hiểu hơn các hệ thống thiết kế trước đây. Chúng ta đã thấy một số biểu tượng phần mềm của Microsoft nhận được "đại tu" Fluent, nhưng bây giờ, công ty muốn làm cho phần còn lại của logo phù hợp hơn, hiện đại hơn.

Sẽ có hơn 100 biểu tượng được thay đổi trong tương lai của Windows.
Sẽ có hơn 100 biểu tượng được thay đổi trong tương lai của Windows.

Các ứng dụng quen thuộc như Outlook, Paint, Mail quen thuộc cũng như hàng tá ứng dụng khác trong Windows 10 sẽ có hình thức  hài hòa để người dùng hiểu rằng chúng thực sự thuộc về một công ty, cũng có những thay đổi nhỏ không đáng kể như việc thay màu sắc mới cho biểu tượng, nhưng thật ra rất có ý nghĩa cho đợt thiết kế này.

Một trong những biểu tượng đáng chú ý nhất nhận được đại tu là chính logo Windows. Mặc dù biểu tượng Windows hiện tại là màu xanh nước biển đơn giản, phẳng (hoặc màu trắng, tùy thuộc vào nền), mỗi ô cửa sổ của phiên bản mới của nó sẽ có màu xanh hơi khác nhau. Tuy nhiên, góc và hình dạng tổng thể của logo vẫn không thay đổi.

Microsoft cũng tiếp tục phát triển giao diện người dùng ứng dụng tập trung vào Fluent Design, nhưng những thứ đó rõ ràng mất nhiều thời gian hơn để hoàn thiện.

Chưa có thời điểm cụ thể để Microsoft tung ra bộ thiết kế biểu tượng mới. Theo Techspot thì hãng phần mềm này đang ghi nhận phản hồi từ phía người dùng để từ đó có những điều chỉnh phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Microsoft tạo thiết kế mới cho logo Windows và hàng trăm biểu tượng khác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO