Miên man Duy Sơn

GIA KHANG 15/03/2014 09:01

Từ ngã ba Nam Phước (Duy Xuyên) đi khoảng 10km về phía tây nam du khách sẽ đến Khu du lịch Duy Sơn. Một khung cảnh lãng mạn nên thơ giữa bốn bề đồi núi.

Con đường nhựa dẫn vào hồ thủy điện thơ mộng với lối đi rộng rãi, hai bên là hàng cây xà cừ cao lớn phủ đầy bóng mát gợi cho du khách cảm giác bình yên. Bước chân vào cổng, du khách sẽ mát mắt bởi màu xanh thẳm của hồ Duy Sơn và những hàng cây nghiêng mình soi bóng. Ngày nắng, hồ là điểm đến lý tưởng để du khách và người dân địa phương cắm trại, câu cá, du ngoạn bằng thuyền nhỏ hay nghỉ ngơi ăn uống trong những ngôi nhà ẩn mình dưới bóng cây trên các đảo nhỏ.

Hồ thủy điện Duy Sơn trong xanh thơ mộng. Ảnh: GIA KHANG
Hồ thủy điện Duy Sơn trong xanh thơ mộng. Ảnh: GIA KHANG

Cách hồ không xa là công trình thủy điện Duy Sơn 2 nằm trên một ngọn đồi cao giữa những cánh rừng phi lao rợp mát. Tại đây du khách không chỉ được tận mắt chứng kiến quy trình xử lý nước của nhà máy để tạo ra nguồn điện phục vụ sinh hoạt, sản xuất cho những vùng lân cận mà còn hiểu hơn những khó khăn vất vả cũng như tinh thần sáng tạo, nghị lực phi thường của người dân Duy Sơn gần 40 năm về trước để hình thành nên công trình dân sinh đầy ý nghĩa này.

Còn ngược về phía thượng nguồn, sẽ bắt gặp các hang động từng một thời  chiến tranh là nơi bộ đội ta đồn trú để hành quân xuống đồng bằng tấn công địch. Hay tận hưởng cảm giác sảng khoái giữa thiên nhiên, thả mình trên những phiến đá bằng phẳng nằm khuất dưới gốc cây rừng ven suối.

Năm 2005, dự án Khu du lịch sinh thái Duy Sơn đã được quy hoạch đầu tư trên diện tích 70ha với 14 hạng mục như khu vui chơi thiếu nhi, khu nghỉ mát cao cấp, vườn thú, khu tâm linh… nhằm biến nơi đây trở thành một khu du lịch sinh thái hấp dẫn với môi trường xanh, sạch, đẹp. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khác nhau, đến nay mới chỉ có khu tâm linh và ăn uống, nghỉ dưỡng hoạt động, còn nhiều hạng mục khác vẫn chưa biết khi nào được triển khai. Dù vậy, mỗi năm khu du lịch này vẫn đón gần 10 nghìn lượt khách đến vui chơi, nghỉ dưỡng.

Với những ai muốn tìm đến một không gian yên tĩnh cho cõi tâm linh hay một môi trường thiên nhiên trong lành, Khu du lịch Duy Sơn sẽ là điểm đến lý tưởng không thể bỏ qua, nhất là trong những ngày nắng hè nóng bỏng sắp đến.

GIA KHANG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Miên man Duy Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO