Miệt mài với thao trường

XUÂN NGHĨA 19/12/2012 10:20

Mặc dù là sinh viên của trường Đại học luật TP.Hồ Chí Minh năm học 2000 -2001, nhưng ước mơ được trở thành cán bộ phục vụ trong quân đội đã thôi thúc Nguyễn Tiến Dũng quyết định đăng ký dự thi và trúng tuyển vào trường Sĩ quan Lục quân 2. Tháng 8.2007, tốt nghiệp ra trường Dũng được phong quân hàm trung úy, rồi được phân công về Trung đoàn 143, Sư đoàn 315 anh hùng với cương vị Trung đội trưởng. Trải qua các cương vị công tác, anh Dũng luôn phấn đấu và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đến tháng 8.2012, được bổ nhiệm Phó Tiểu đoàn trưởng. Thượng úy Dũng là tấm gương tiêu biểu cho tinh thần tự học, tự rèn và có những sáng kiến trong công tác huấn luyện ở đơn vị chủ lực.

Trao đổi với chúng tôi sau giờ hướng dẫn chiến sĩ huấn luyện ở thao trường, Thượng úy Dũng cho biết, với đặc điểm là đơn vị chủ lực, nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu là nhiệm vụ trung tâm nên anh nhận thấy đây là cơ hội, là dịp tốt để vận dụng những kiến thức đã tích lũy được sau 5 năm học tập ở  nhà trường vào thực tiễn công tác tại đơn vị. Do vậy, anh luôn quán triệt và xác định  nhiệm vụ huấn luyện là trung tâm của đơn vị, là yếu tố quyết định trong xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Thông qua huấn luyện sẽ đánh giá được năng lực của cán bộ, chỉ huy và giúp người chỉ huy rèn luyện bộ đội một cách toàn diện. Thượng úy Dũng cho biết: “Để hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, ngoài các kiến thức tích lũy ở nhà trường, tôi luôn tìm tòi nghiên cứu thêm tài liệu, học hỏi kinh nghiệm huấn luyện của các đồng đội đi trước, rút kinh nghiệm qua từng buổi lên lớp nên trình độ huấn luyện của bản thân luôn được nâng lên”.

Giới thiệu những mô hình huấn luyện, giáo án đang được sắp xếp gọn gàng tại đơn vị, Thượng úy Dũng chia sẻ, trước khi lên lớp luôn làm tốt công tác chuẩn bị từ thao trường, giáo án, vật chất đến mô hình huấn luyện; thục luyện giáo án, nắm chắc nội dung. Qua đó mới thể hiện được phương pháp huấn luyện của mình. “Trong quá trình huấn luyện tôi luôn coi trọng nội dung kiểm tra bài cũ. Thông qua kiểm tra bài cũ sẽ giúp cho người học phát huy được tính tự giác, ôn lại hệ thống kiến thức cũ làm cơ sở để tiếp thu bài mới tốt hơn. Quá trình thực hành huấn luyện tôi luôn chú trọng đến các nội dung trọng tâm và động tác thực hành; phân tích cụ thể, rõ ràng, dễ hiểu, sát với thực tế nên phần lớn anh em chiến sĩ đều nắm được nội dung, học mới kết hợp với ôn cũ” – Thượng úy Dũng nói.

Theo Thượng úy Dũng, người cán bộ muốn hoàn thành tốt nhiệm vụ trước hết lập trường tư tưởng phải vững vàng, xác định tốt nhiệm vụ, yêu quý công việc, xem đơn vị là nhà, cán bộ chiến sĩ là anh em. Phải có lòng nhân ái, khoan dung, yêu thương đồng chí, đồng đội, giải quyết hài hòa giữa công việc của đơn vị và gia đình… Có như vậy mới lãnh đạo đơn vị hoàn tốt nhiệm vụ, xứng đáng với truyền thống của Trung đoàn 143 anh hùng. Vinh dự hơn, Thượng úy Nguyễn Tiến Dũng vừa được Sư đoàn 315 tuyên dương là Chiến sĩ thi đua quyết thắng.

XUÂN NGHĨA

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Miệt mài với thao trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO