Mít tinh hưởng ứng Ngày Nước thế giới 2014

ĐOÀN ĐẠO – HẢI HOÀNG 21/03/2014 21:42

(QNO) - Ngày 21.3, tại xã Trà Đốc (huyện Bắc Trà My) Sở Tài nguyên - Môi trường Quảng Nam tổ chức lễ mít tinh Ngày Nước thế giới 2014 (ngày 22.3 hằng năm).

Lễ mít tinh Ngày Nước thế giới 2014 với chủ đề “Nước và Năng lượng”. Ảnh: Hải Hoàng
Lễ mít tinh Ngày Nước thế giới 2014 với chủ đề “Nước và Năng lượng”. Ảnh: Hải Hoàng

“Nước và Năng lượng” là chủ đề do Liên hiệp quốc lựa chọn cho Ngày Nước thế giới năm 2014 với mục đích nâng cao nhận thức về mối quan hệ chặt chẽ giữa hai yếu tố cơ bản này. Đồng thời, Liên hiệp quốc kêu gọi tìm kiếm biện pháp quản lý để có thể đảm bảo duy trì tăng trưởng kinh tế và đáp ứng nhu cầu của con người thông qua khai thác bền vững tài nguyên nước, sử dụng năng lượng hiệu quả tiết kiệm hướng đến một nền kinh tế tăng trưởng xanh.

Theo ông Nguyễn Ngọc Dũng - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường, Quảng Nam là một trong những trung tâm mưa lớn nhất Việt Nam. Tất cả lượng mưa đều đổ vào lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn và đổ ra hai cửa biển Tam Hòa và Cửa Đại. Lưu vực này chiếm khoảng 2,5% nguồn nước quốc gia, sản xuất khoảng 1,5% GDP, khoảng 2% sử dụng cho tưới tiêu. Quảng Nam cũng đã khai thác thế mạnh này bằng việc phát triển các dự án thủy điện. Hiện nay, có 42 dự án đã được quy hoạch với tổng công suất 1.584,6MW, điện lượng bình quân năm là 6,26 tỷ kWh/năm. Tuy nhiên, việc phát triển thủy điện cũng mang lại nhiều bất cập: làm mất đi tính liên tục của dòng chảy ở các con sông; làm thay đổi môi trường sống, gây tác động mạnh lên hệ sinh thái và khu hệ thủy sinh vật sống, đặc biệt là ở vùng hạ lưu sau đập…

Cũng tại lễ mít tinh này, các đại biểu đã tổ chức trồng cây xanh tại khu vực đầu nguồn nhà máy thủy điện Sông Tranh 2.

ĐOÀN ĐẠO – HẢI HOÀNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mít tinh hưởng ứng Ngày Nước thế giới 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO