Mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá 31.5

THÀNH CÔNG 31/05/2018 14:01

(QNO) - Sáng nay 31.5, Ban Chỉ đạo phòng chống tác hại của thuốc lá tỉnh, Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) phối hợp tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá (31.5) và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá (25 đến 31.5). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh đến dự.

Đông đảo đại biểu tham gia buổi mit tinh. Ảnh: T.C
Đông đảo đại biểu tham gia buổi mit tinh. Ảnh: T.C

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu gây ra các ca tử vong. Mỗi năm thuốc lá cướp đi sinh mạng của gần 7 triệu người, trong đó hơn 900 nghìn người tử vong do hút thuốc lá thụ động.

Ở Việt Nam, số trường hợp tử vong do các bệnh không lây nhiễm chiếm tỷ lệ 73% tổng số ca tử vong do bệnh tật và thương tích, trong đó tỷ lệ cao liên quan đến sử dụng thuốc lá. Cùng với tổn thất về sức khỏe, sử dụng thuốc lá gây ra tổn thất về kinh tế và là một trong những nguyên nhân gây đói nghèo. Năm 2015, người dân Việt Nam chi khoảng 31 nghìn tỷ đồng để mua thuốc lá, tổng chi phí điều trị cho các bệnh liên quan đến thuốc lá lên đến 23 nghìn tỷ đồng.

Theo điều tra, Quảng Nam có 54,6% nam giới và 7,8% nữ giới trưởng thành hút thuốc lá, cao hơn tỷ lệ so với các nước. Nhóm tuổi 45 - 65 hút thuốc lá cao nhất với tỷ lệ 32%. Trong số những người có hút thuốc lá, hơn 78% hút thuốc lá hàng ngày.

Diễu hành tuyên truyền phòng chống tác hại thuốc lá tại các tuyến đường TP.Tam Kỳ. Ảnh: T.C
Diễu hành tuyên truyền phòng chống tác hại thuốc lá tại các tuyến đường TP.Tam Kỳ. Ảnh: T.C

Ngày thế giới không thuốc lá năm nay, WHO chọn chủ đề “Thuốc lá và bệnh tim mạch”. Thông qua chủ đề này, WHO muốn thông tin tới cộng đồng mối liên hệ giữa thuốc lá và các bệnh tim mạch; kêu gọi các quốc gia cần có những hành động kịp thời, hiệu quả nhằm làm giảm nguy cơ mắc và tử vong do các bệnh về tim mạch liên quan đến sử dụng thuốc lá.

Hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá, Quảng Nam kêu gọi các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường việc thực thi Luật Phòng chống tác hại thuốc lá; xây dựng các cơ quan, đơn vị, địa phương, trường học không khói thuốc lá, hướng đến xây dựng tỉnh không khói thuốc lá; giảm tác hại bệnh tật do nguyên nhân từ thuốc lá gây ra đối với nền kinh tế - xã hội và bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.

Sau buổi lễ, đông đảo người tham dự đã diễu hành tuyên truyền phòng chống tác hại thuốc lá tại các tuyến đường TP.Tam Kỳ.

THÀNH CÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá 31.5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO