Mít tinh hưởng ứng Tuần lễ quốc gia không khói thuốc lá

Q.TUẤN - P.SƠN 28/05/2018 09:04

Ngày 27.5, tại TP.Đà Nẵng diễn ra lễ mít tinh hưởng ứng Tuần lễ quốc gia không khói thuốc lá năm 2018 (25 - 31.5), do Bộ Y tế phối hợp với UBND TP.Đà Nẵng tổ chức. Tại sự kiện, lãnh đạo Bộ Y tế đã thông báo một số kết quả đạt được trong công tác phòng chống tác hại của thuốc lá tại Việt Nam như việc xây dựng mạng lưới về phòng chống tác hại của thuốc lá được thành lập và duy trì toàn quốc, công tác truyền thông và xây dựng môi trường không khói thuốc, tổ chức cai nghiện thuốc lá… Cũng tại chương trình, các đại biểu, đại sứ truyền thông và gần 1 nghìn sinh viên các trường đại học tại TP.Đà Nẵng đã phát động và tổ chức đồng diễn flashmob để cổ động việc phòng chống tác hại thuốc lá.

Đông đảo đại biểu tham gia lễ mít tinh tại Hội An. ảnh: Phan Sơn
Đông đảo đại biểu tham gia lễ mít tinh tại Hội An. Ảnh: Phan Sơn

• UBND TP.Hội An vừa tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá (31.5) và Tuần lễ quốc gia không khói thuốc lá (25 - 31.5). Tham gia mít tinh có đại diện lãnh đạo thành phố, các cơ quan, ban ngành, đơn vị, xã phường, đoàn viên thanh niên, học sinh sinh viên và đông đảo quần chúng nhân dân.

Mở đầu chương trình lễ mít tinh là các tiết mục tuyên truyền của các đơn vị đã đoạt giải cao trong cuộc thi tìm hiểu về phòng chống tác hại của thuốc lá được tổ chức mới đây. Thông qua đó, thông điệp về nói không với khói thuốc lá, từ bỏ thuốc lá vì sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng được thể hiện một cách sinh động, gần gũi. Ngay sau lễ mít tinh, đông đảo đại biểu đã tham gia diễu hành qua các tuyến đường chính trên địa bàn thành phố nhằm tuyên truyền, nâng cao hiểu biết về tác hại của thuốc lá và vận động tham gia các hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá, hướng tới xây dựng Hội An trở thành thành phố du lịch không khói thuốc lá.

Q.TUẤN - P.SƠN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mít tinh hưởng ứng Tuần lễ quốc gia không khói thuốc lá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO