Mỏ đá Vinaconex 25: Thực hiện đầy đủ các quy định an toàn

DIỄM LỆ 07/03/2014 17:02

(QNO) - Sáng nay, 7.3, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh về an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ - PCCN) đã đến kiểm tra tình hình thực hiện các quy định của pháp luật về ATVSLĐ - PCCN tại mỏ đá Vinaconex 25 (thuộc Công ty CP Vinaconex 25) tại xã Tam Nghĩa (huyện Núi Thành).

Kiểm tra tủ thuốc y tế tại mỏ đá Vinaconex 25.
Kiểm tra tủ thuốc y tế tại mỏ đá Vinaconex 25.

Mỏ đá Vinaconex 25 chuyên khai thác và chế biến kinh doanh đá xây dựng. Hiện nay, tại mỏ đá có 37 lao động đều được ký kết hợp đồng lao động, hầu hết là công nhân trực tiếp lao động nặng nhọc độc hại. Trong đó, 28 lao động hợp đồng trên 3 tháng đã được tham gia các chế độ bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp và bảo hiểm tai nạn 24h/24h do công ty mua; 9 người còn lại thuộc diện hợp đồng theo mùa vụ.

Đối với công tác ATVSLĐ, hằng năm, mỏ đá đều xây dựng kế hoạch bảo hộ lao động, có cán bộ chuyên trách và bán chuyên trách về an toàn, đã có tổ an toàn vệ sinh viên có trợ cấp; huấn luyện và cấp thẻ an toàn, trang bị đầy đủ phương tiện bảo hộ lao động, thực hiện bồi dưỡng độc hại bằng hiện vật, khám sức khỏe định kỳ và bệnh nghề nghiệp cho người lao động; thường xuyên kiểm định các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, đo đạc môi trường lao động.

Công nhân mỏ đá Vinaconex đang làm việc tại xưởng sản xuất.
Công nhân mỏ đá Vinaconex đang làm việc tại xưởng sản xuất.

Trong công tác PCCN, mỏ đá đã có đội phòng cháy chữa cháy cơ sở, phổ biến pháp luật, tuyên truyền thường xuyên về PCCN cho người lao động, đã xây dựng và thường xuyên thực tập phương án chữa cháy tại đơn vị. Kho vật liệu nổ của công ty được kiểm tra hằng ngày, việc sử dụng, quản lý, vận chuyển và bảo quản vật liệu nổ theo đúng quy trình quy định, do người đủ điều kiện thực hiện. Vì thế, tại mỏ đá không để xảy ra tai nạn lao động, cháy nổ hay mất cắp vật liệu nổ trong năm 2013.

DIỄM LỆ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mỏ đá Vinaconex 25: Thực hiện đầy đủ các quy định an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO