Mở đợt cao điểm đấu tranh, phòng chống tội phạm mua bán người

M.L 03/07/2018 14:35

(QNO) - Ban chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh vừa ban hành kế hoạch mở đợt cao điểm đấu tranh, phòng chống tội phạm mua bán người và hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người (30.7) năm 2018.

Theo kế hoạch sẽ tổ chức các hoạt động tuyên truyền hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người với nhiều nội dung, hình thức phù hợp theo lứa tuổi, địa bàn dân cư; tạo sự lan tỏa trong cộng đồng, nhất là đối với những đối tượng có nguy cơ cao mà tội phạm mua bán người hướng đến như: phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, người có nhu cầu đi lao động ở nước ngoài…

Đồng thời, tuyên truyền sâu rộng các quy định của pháp luật về phòng, chống mua bán người; kịp thời thông tin các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm mua bán người cùng các biện pháp phòng ngừa để người dân nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác, tố giác, đấu tranh, ngăn chặn tội phạm mua bán người.

Tập trung triển khai hiệu quả công tác điều tra cơ bản, khảo sát tình hình hoạt động tội phạm mua bán người và các đối tượng khác có liên quan trên địa bàn tỉnh. Thực hiện tốt công tác tiếp nhận, xác minh, giải cứu, bảo vệ, hỗ trợ hòa nhập cộng đồng cho các nạn nhân bị mua bán trở về.

Chủ động phối hợp, trao đổi thông tin liên quan đến tội phạm mua bán người cho lực lượng chức năng các nước liên quan để hỗ trợ phối hợp điều tra, xác minh, truy bắt các đối tượng phạm tội mua bán người và giải cứu nạn nhân bị mua bán.

M.L

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mở đợt cao điểm đấu tranh, phòng chống tội phạm mua bán người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO