Mở đợt cao điểm ra quân đảm bảo an toàn giao thông dịp tết

L.V 03/01/2014 08:08

Hôm qua 2.1, Chủ tịch UBND tỉnh có công điện yêu cầu các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh mở đợt cao điểm ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 từ ngày 25.1 (25 tháng chạp năm Quý Tỵ) đến hết ngày 9.2 (mùng 10 tháng giêng năm Giáp Ngọ).

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) và công an các huyện, thành phố lập kế hoạch cụ thể và huy động đủ lực lượng, phương tiện, thiết bị, tổ chức ra quân tuần tra, kiểm soát liên tục trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và các bến thủy nội địa trên địa bàn tỉnh trong đợt cao điểm đảm bảo ATGT Tết Nguyên đán 2014. Xử lý nghiêm các lỗi vi phạm như phóng nhanh, vượt ẩu, điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ quy định, lái xe khi nồng độ cồn trong máu vượt quá mức cho phép; các xe vận tải hành khách chở quá số lượng người quy định, chở người trên nóc xe, trong khoang chứa hàng; người điều khiển phương tiện mô tô, xe máy tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm... Đồng thời kiên quyết đình chỉ hoạt động đối với các phương tiện thủy chở khách không đảm bảo an toàn kỹ thuật, không trang bị đầy đủ áo phao hoặc phao cứu sinh cho hành khách, phương tiện chở quá số người quy định, người điều khiển không có bằng, chứng chỉ chuyên môn hoặc có nhưng không phù hợp.

Đối với ngành giao thông vận tải, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lập kế hoạch, tổ chức phục vụ chu đáo việc vận chuyển hành khách dịp trước, trong và sau tết. Đặc biệt, có kế hoạch huy động phương tiện để vận chuyển khách khi có yêu cầu chuyển tải, hạ tải đối với phương tiện gặp sự cố, xe chở quá số người quy định, xe bị đình chỉ lưu hành do vi phạm pháp luật về trật tự ATGT... Công điện còn nêu rõ, UBND và Ban ATGT các huyện, thành phố tổ chức ra quân giải tỏa ngay các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi buôn bán, họp chợ; lập lại trật tự, cảnh quan đô thị. Đồng thời đôn đốc các đơn vị thi công hoàn thiện hạng mục thi công dở dang; kiểm tra, sửa chữa kịp thời các đoạn tuyến giao thông nội thị, đường ĐH bị hư hỏng để phục vụ nhân dân đi lại vui tết, đón xuân. Ngoài ra, các ngành, đơn vị liên quan ở các cấp bố trí lực lượng trực 24/24 giờ để kịp thời xử lý, chỉ đạo công tác bảo đảm trật tự ATGT trong đợt cao điểm.

L.V

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mở đợt cao điểm ra quân đảm bảo an toàn giao thông dịp tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO