Mở đường vào khu sản xuất

HOÀNG YÊN 03/12/2013 14:18

Huyện Phước Sơn đầu tư mở những tuyến đường giao thông vào khu sản xuất của người dân đã đem lại nhiều lợi ích thiết thựccho cộng đồng.

Ông Hồ Văn Thêu (thôn 3, Phước Năng) phấn khởi cho biết, trước đây không có đường phải đi bộ nhưng giờ thì xe chạy tới tận rẫy. Ông nói: “Nhà tôi có 2ha trồng chuối tiêu hồng nhưng vì trước đây không có đường nên việc vận chuyển rất khó khăn, mỗi lần chỉ cõng bộ được một ít nông sản, và thường bị thương lái ép giá. nay có đường tới tận khu sản xuất; người dân khỏi cần lo chuyện bón phân tro, thu hoạch và bán nông sản nữa. Sản xuất giờ thuận tiện hơn rất nhiều rồi”. Còn ông Hồ Văn Thìn (thôn 1, Phước Năng) thì hồ hởi kể những lợi ích của việc xây dựng các con đường vào khu sản xuất: “Nhà tôi có khu đất lúa ở cách đồng lúa Zút tại Phước Mỹ, lúc trước tôi phải đi bộ cả chục cây số mới tới nơi. Từ khi có đường, xe chạy vào tới nơi, chở nông sản về. Được Đảng, Nhà nước quan tâm xây dựng đường, chúng tôi vui mừng lắm!”.

Ông Phạm Văn Phước - Chủ tịch UBND xã Phước Năng cho biết, diện tích đất sản xuất của xã tương đối lớn, trước đây đường vào các khu đất này rất khó khăn, người dân phải tốn nhiều chi phí để sản xuất nông nghiệp. Thấy được sự cần thiết của việc làm đường, được sự cho phép của lãnh đạo huyện, xã huy động nhân dân cùng góp sức xây dựng, đến nay nhiều tuyến giao thông kết nối các khu vực sản xuất, giao thông nội đồng được đưa vào sử dụng. Tại xã Phước Năng, đường giao thông nội đồng được xây dựng tại thôn 3 với chiều dài 400m, rộng 2m, mức đầu tư hơn 700 triệu đồng; tại thôn 2 dài 650m, rộng 2m, mức đầu tư hơn 1 tỷ đồng. Còn tại Phước Mỹ cũng được Đoàn kinh tế quốc phòng Quân khu 5 xây dựng những tuyến đường bê tông thẳng tắp tại thôn 1 và 3 với chiều dài 2,7km, rộng 3,5m vào khu sản xuất cánh đồng lúa Zút với hơn 120ha.

Theo ông Nguyễn Phiếm - Trưởng phòng NN&PTNT huyện Phước Sơn, trước đây không có đường vào khu sản xuất nên nông dân phải gánh, vác từng bao phân ra đồng, gùi từng bao nông sản về nhà vất vả vô cùng. Thấy cần phải cải thiện tình hình giúp nông dân, huyện Phước Sơn chủ trương cho xây dựng đường vào khu sản xuất từ nguồn ngân sách chương trình giảm nghèo 30a lồng ghép với chương trình xây dựng nông thôn của huyện. Các tuyến đường đã đem lại hiệu quả thiết thực, giảm sức lao động cho người nông dân. Thời gian tới Phòng NN&PTNT huyện sẽ tham mưu với huyện tiếp tục đầu tư đường vào khu sản xuất ở tất cả các xã còn lại.

 HOÀNG YÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mở đường vào khu sản xuất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO