Mở lối hoàn lương

MINH TUẤN 29/11/2017 12:58

Thời gian qua, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đại Lộc phối hợp với lực lượng Công an huyện, các ban ngành, đoàn thể tạo thuận lợi cho người chấp hành xong án phạt tù trên địa bàn huyện tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi, ổn định sinh kế.

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đại Lộc luôn tạo điều kiện hướng dẫn lập hồ sơ, cho vay để người chấp hành xong án phạt tù có khả năng phát triển sản xuất, vươn lên trong cuộc sống. Ảnh: M.T
Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đại Lộc luôn tạo điều kiện hướng dẫn lập hồ sơ, cho vay để người chấp hành xong án phạt tù có khả năng phát triển sản xuất, vươn lên trong cuộc sống. Ảnh: M.T

Anh Huỳnh Minh H. (xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc) từng bị án phạt tù hơn 2 năm về tội cố ý gây thương tích. Cuối năm 2014, anh H. trở về địa phương và gặp nhiều khó khăn khi bắt đầu cuộc sống mới. Tuy nhiên, sự vào cuộc kịp thời của các cấp chính quyền địa phương giúp anh H. tiếp cận được nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện. Từ khoản vay 30 triệu đồng, anh H. bắt đầu xây dựng mô hình chăn nuôi, mở rộng vườn cây, nuôi cá. Sự cần mẫn, chịu khó cùng quyết tâm vươn lên,  anh H. dần trả được nợ vay, bắt đầu có thu nhập ổn định để làm lại cuộc đời, xóa đi những mặc cảm từ quá khứ lầm lỡ.

Anh H. là một trong số nhiều trường hợp người chấp hành xong án phạt tù được lực lượng Công an huyện Đại Lộc phối hợp với Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội, các hội đoàn thể của huyện sát cánh, giúp đỡ phát triển sản xuất, vươn lên trong cuộc sống. Cung cấp các dịch vụ tín dụng, tiết kiệm nhỏ, phù hợp đang được xem là giải pháp hữu hiệu để những người chấp hành xong án phạt tù có thể sớm làm lại cuộc đời, trở thành người có ích cho gia đình và cộng đồng.

Bà Lê Thị Xuân Trang - Phó Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đại Lộc chia sẻ, đơn vị đã phối hợp cùng Công an huyện và các ban ngành đoàn thể liên quan rà soát toàn bộ số người chấp hành xong án phạt tù về lại địa phương, có nhu cầu vay vốn, để tạo điều kiện cho họ tiếp cận nguồn vốn vay thuận lợi. Kết quả trong 7 năm triển khai thực hiện Nghị định 80/CP của Chính phủ và 3 năm triển khai thực hiện đề án tái hòa nhập cộng đồng cho người chấp hành xong án phạt tù, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đại Lộc đã giải quyết cho hơn 50 trường hợp được tiếp cận với các nguồn vốn vay để phục vụ sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi. Trong đó, đã có hơn 15 trường hợp hoàn trả số vốn vay, 7 trường hợp hoàn trả từ 25% tổng vốn vay trở lên. Không ít trường hợp đã thoát nghèo, vươn lên làm giàu điển hình như anh Ngô Phi Nh. (xã Đại Lãnh), anh Trương Thái Ch. (xã Đại Hồng), anh Nguyễn Công V. (xã Đại Hưng)… “Trong thời gian tới, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đại Lộc tiếp tục hướng dẫn cho các trường hợp người chấp hành xong án phạt tù khác được tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi để giải quyết việc làm ổn định cuộc sống. Chúng tôi xem đây cũng là một phần trách nhiệm để hỗ trợ, chia sẻ và giúp đỡ với những người chấp hành xong án phạt tù tại địa phương” - bà Trang nói.

MINH TUẤN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mở lối hoàn lương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO