Mở lớp dạy nghề nề hoàn thiện cho 25 phạm nhân

HỒNG CƯỜNG - THIÊN NGÂN 04/06/2016 10:34

(QNO) - Ngày 2.6, tại Trại tạm giam Công an tỉnh, Trung tâm Dạy nghề thanh niên tỉnh phối hợp tổ chức khai giảng lớp nghề nề hoàn thiện cho 25 phạm nhân trong độ tuổi thanh niên sắp chấp hành xong án phạt tù.

Học viên được học nghề nề theo kiểu “cầm tay chỉ việc”.
Học viên được học nghề nề theo kiểu cầm tay chỉ việc. Ảnh: C.N

Lớp học sẽ diễn ra trong 3 tháng với 300 tiết học, giảng viên sẽ cung cấp những kiến thức, kỹ năng, kết cấu kỹ thuật như: kỹ thuật làm móng, láng nền, kỹ thuật ốp, lát gạch men... Sau khóa học sẽ tổ chức kiểm tra theo đúng phân phối chương trình, đánh giá và cấp chứng chỉ cho học viên. 

Giám đốc Trung tâm Dạy nghề thanh niên tỉnh - ông Hồ Quang Lĩnh cho biết, việc tạo cơ hội cho những người lầm lỡ được học nghề, mai sau trở về địa phương có việc làm ổn định, tạo được thu nhập chính đáng cho bản thân sẽ hạn chế việc tái phạm.

Được biết, đây là hoạt động nằm trong kế hoạch tư vấn nghề nghiệp việc làm, dạy nghề, giải quyết việc làm cho người chấp hành xong án phạt tù trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2015 - 2020 của Trung tâm Dạy nghề thanh niên tỉnh. Qua đó, phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của tổ chức đoàn trong việc giáo dục người chấp hành xong án phạt tù, thanh niên hoàn lương trở thành công dân có ích cho xã hội.

HỒNG CƯỜNG - THIÊN NGÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mở lớp dạy nghề nề hoàn thiện cho 25 phạm nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO