Mở rộng tiếp nhận và chuyển phát hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trong danh mục thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an tỉnh, sẽ tạo thuận lợi hơn cho công dân, tiết kiệm nhiều thời gian, chi phí.
Lãnh đạo Công an tỉnh và Bưu điện tỉnh ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển phát hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Ảnh: T.C |
Từ những tiện ích trong quá trình thực hiện dịch vụ chuyển phát, trả chứng minh nhân dân, giấy đăng ký xe qua dịch vụ bưu điện, mới đây, Công an tỉnh và Bưu điện tỉnh tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển phát hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Không chỉ là một bước tiến trong quá trình cải cách hành chính mạnh mẽ mà Quảng Nam đang hướng đến, hoạt động này còn mở rộng cầu nối giữa công dân và Công an tỉnh. Theo Đại tá Trương Quang Vinh - Phó Giám đốc Công an tỉnh, nhiều năm qua việc chuyển phát, trả một số giấy tờ, thủ tục đến tận tay công dân trở thành một tiện ích cho công dân khi có nhu cầu giải quyết hồ sơ, giấy tờ. “Quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Công an thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công bố vào năm 2017 vừa qua là cơ sở quan trọng để công an các tỉnh thành và bưu điện địa phương phối hợp thực hiện. Từ những nội dung, chương trình làm việc đã được thống nhất giữa hai đơn vị, Công an tỉnh và Bưu điện tỉnh đã ký kết thỏa thuận hợp tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích” - Đại tá Vinh thông tin.
Theo ông Trần Việt Hùng - Giám đốc Bưu điện tỉnh, từ năm 2015, hai đơn vị đã phối hợp triển khai nhiều dịch vụ hành chính công mang lại tiện ích cho người dân như chuyển trả chứng minh nhân dân, hộ chiếu, giấy chứng nhận đăng ký xe. Trong 3 năm qua, số hồ sơ hành chính công thuộc phạm vi Công an tỉnh quản lý được tiếp nhận và chuyển phát qua mạng lưới bưu điện tăng mạnh; từ gần 37.600 hồ sơ năm 2015 lên đến hơn 50.200 hồ sơ năm 2017. “Mạng lưới phục vụ, kinh doanh rộng khắp đến phạm vi từng xã, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại, kinh nghiệm cung cấp các dịch vụ về bưu chính chuyển phát đã khẳng định ưu thế vượt trội của bưu điện về năng lực phục vụ, sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng, các cơ quan nhà nước và nhu cầu xã hội. Với thỏa thuận hợp tác lần này giữa Công an tỉnh và Bưu điện tỉnh, chúng tôi khẳng định sẽ tiếp tục phát huy sự tiện ích để tổ chức phục vụ tốt nhất dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích với tinh thần trách nhiệm cao nhất, đảm bảo an toàn và đúng thời gian cam kết trong thỏa thuận” - ông Hùng nhấn mạnh.
Theo thỏa thuận đã được ký kết, bưu điện sẽ nhận hồ sơ của tổ chức, cá nhân có nhu cầu tại các điểm phục vụ bưu chính của bưu điện hoặc địa chỉ theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân. Các hồ sơ này sẽ được kiểm đếm, đối chiếu danh mục tài liệu so với danh mục tài liệu được Công an tỉnh công bố trên trang web congan.quangnam.gov.vn. Hồ sơ kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích sẽ được chuyển trả kịp thời cho tổ chức, cá nhân theo lịch trình quy định.
THÀNH CÔNG