Mở rộng không gian lễ hội hoa sưa

CHÂU NỮ 08/04/2023 14:37

“Tam Kỳ - Mùa hoa sưa” là lễ hội thường niên được UBND TP.Tam Kỳ tổ chức nên việc “làm mới” lễ hội bằng những sự kiện hấp dẫn, mới lạ cũng như mở rộng không gian để du khách thụ hưởng, được đi nhiều hơn, có những trải nghiệm thú vị và “níu chân” du khách ở lại lâu hơn với lễ hội, với Tam Kỳ, là điều cần thiết.

Về với lễ hội mùa hoa sưa năm nay, du khách có thể check-in vườn cúc họa mi ở Hương Trà Tây.
Về với lễ hội mùa hoa sưa năm nay, du khách có thể check-in vườn cúc họa mi ở Hương Trà Tây.

Ban tổ chức chuẩn bị kỹ lưỡng cho khoảng 20 hoạt động, sự kiện diễn ra trong 3 tuần cuối tháng 4/2023 tại làng sinh thái Hương Trà (phường Hòa Hương), lễ hội “Tam Kỳ - Mùa hoa sưa 2023” với chủ đề “Sắc sưa Hương Trà 2023”, hy vọng đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhiều đối tượng du khách.

Các hoạt động, sự kiện diễn ra trong lễ hội “Tam Kỳ - Mùa hoa sưa” năm 2023 như vẽ và đấu giá tranh sơn dầu về hoa sưa, viết thư pháp, triển lãm và hội thi mỹ thuật, ngày hội trưng bày sản phẩm khởi nghiệp và lễ hội ẩm thực “hương vị xưa”, đám cưới tập thể, giao lưu âm nhạc đường phố, trình diễn nghề truyền thống, thi đấu cờ làng, giải chạy Olympic “Khám phá Hương Trà”, ngày hội áo dài truyền thống, đua thuyền, hô hát bài chòi.... không chỉ gói gọn trong khu vực Vườn Cừa, mà không gian còn mở rộng ra các khu vực khác.

Nhiều sản phẩm bổ trợ được thành phố chuẩn bị, cho ra mắt trong dịp lễ hội hoa sưa năm nay, nhằm đa dạng hóa hoạt động, sự kiện.

Đơn cử, ngoài check-in ở Vườn Cừa, du khách còn có thể trải nghiệm vườn cúc họa mi ở khối phố Hương Trà Tây rộng 1.000m2 (mô hình trồng cúc họa mi thuộc đề tài nghiên cứu khoa học của TP.Tam Kỳ); tour du lịch 3 địa phương Tam Kỳ - Núi Thành - Phú Ninh cũng được giới thiệu dịp này.

Hay như thời gian qua, những nhà vườn ở Tam Ngọc đã bắt tay tạo không gian, cảnh quan đẹp, sạch để đón khách tham quan; hoặc sau khi ghé Vườn Cừa, du khách có thể về miền sông nước bãi Sậy, sông Đầm hoặc đến với biển Tam Thanh…

Với rất nhiều sự kiện, hoạt động, cùng việc mở rộng không gian, hy vọng lễ hội “Tam Kỳ - mùa hoa sưa” năm nay sẽ thu hút được đông đảo du khách cũng như đem đến nhiều trải nghiệm để du khách lưu lại lâu hơn với Tam Kỳ…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mở rộng không gian lễ hội hoa sưa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO