Mới có hơn 58% cơ quan trực thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đặt mua báo, tạp chí của Đảng

N.B 03/07/2018 14:34

(QNO) - Bưu điện tỉnh Quảng Nam vừa qua tiếp tục có báo cáo gửi Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh về tình hình đặt mua báo, tạp chí của Đảng trong quý II/2018 tại các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc.

Thanh tra Sở GTVT là một trong những đơn vị trực thuộc Sở GTVT tuân thủ nghiêm chỉ thị đặt mua, sử dụng báo của Đảng. Ảnh: N.B
Thanh tra Sở GTVT là một trong những đơn vị trực thuộc Sở GTVT tuân thủ nghiêm chỉ thị đặt mua, sử dụng báo của Đảng. Ảnh: N.B

Trong số 62 tổ chức cơ sở đảng trực Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, chỉ mới có 36 cơ quan đặt mua (tỷ lệ 58,06%). Đối với 2 loại báo bắt buộc là Báo Quảng Nam và Báo Nhân Dân, Kho bạc Nhà nước tỉnh, Sở Y tế, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đặt mua nhiều nhất. Cục Thuế tỉnh, Sở LĐ-TB&XH, Kho bạc Nhà nước tỉnh, Văn phòng HĐND tỉnh, Đài Phát thanh - truyền hình Quảng Nam đặt mua Báo Quảng Nam nhiều nhất với số lượng lần lượt là 16, 14, 10, 8 và 7 tờ/số. Là ngành lớn của tỉnh, Sở NN&PTNT chỉ đặt mua 1 tờ Báo Quảng Nam/số, không đặt mua Báo Nhân Dân. Trong khi đó, Ban Dân tộc tỉnh đặt mua Báo Nhân Dân nhưng không đặt mua Báo Quảng Nam.

Theo thống kê của Bưu điện tỉnh, các cơ quan trực thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh không đặt mua báo, tạp chí của Đảng còn lại gồm có: Sở KH-CN, Sở Tư pháp, Sở Xây dựng, Sở Công Thương, Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, Trường Cao đẳng Nghề Quảng Nam, Trường Cao đẳng Kinh tế - kỹ thuật Quảng Nam, Sở KH-ĐT, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh, Sở Ngoại vụ, Sở TT-TT, Tòa án nhân dân tỉnh, Cục Thi hành án dân sự, Tỉnh đoàn, Trung tâm Hành chính công và xúc tiến đầu tư tỉnh, Hội Luật gia tỉnh, Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.

Như Báo Quảng Nam đã nhiều lần thông tin, ngày 28.12.1996, Bộ Chính trị đã ban hành Chỉ thị số 11-CT/TW, ngày 18.10.2011 Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị số 13-CT/TU về việc “Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo khai thác, sử dụng thông tin, đặt mua và đọc báo Đảng”. Ngày 15.12.2014, Thường trực Tỉnh ủy tiếp tục có Kết luận số 225-KL/TU về khai thác và sử dụng thông tin trên báo, tạp chí của Đảng. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều đảng bộ, chi bộ chưa chấp hành nghiêm những văn bản chỉ đạo trên. Báo Quảng Nam sẽ tiếp tục cập nhật danh sách các chi, đảng bộ từ tỉnh đến cơ sở không đặt mua, sử dụng báo, tạp chí của Đảng.

N.B

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mới có hơn 58% cơ quan trực thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đặt mua báo, tạp chí của Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO