Mời đón đọc báo giấy số thứ Hai

Báo Quảng Nam 17/12/2023 17:59

(QNO) - Điệp khúc "không xài hết vốn đầu tư" là vấn đề được quan tâm luận bàn, nhưng khó tìm thấy lối ra; HĐND tỉnh đưa ra nhiều giải pháp để thúc đẩy việc quy chủ đất rừng... là những bài viết đáng chú ý trong số báo giấy xuất bản thứ Hai (18/12). Mời quý độc giả đón đọc.

 
 * Sẽ tiến hành nhiều cuộc thanh tra về sử dụng các nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản và vốn sự nghiệp; thanh tra trách nhiệm thủ trưởng... tại các địa phương, đơn vị có liên quan trong năm 2024 theo kế hoạch thanh tra của UBND tỉnh vừa ban hành (chi tiết trong bản tin trang 1).

* "Tính cách tạo nên từ lòng nhân ái" là những "câu chuyện" gợi mở về sự hình thành phẩm hạnh qua con đường giáo dục để con người tử tế với nhau, hay xa hơn là xây dựng hệ giá trị con người Việt Nam. Bài trong chuyên mục "Chuyện đầu tuần" (trang 1).

* Tình trạng không giải ngân hết vốn đầu tư công đã trở thành điệp khúc nhiều năm. Nếu không quy được trách nhiệm cá nhân, không tạo sức ép giải trình... thì sẽ khó giải quyết được gốc rễ (xem bài trang 3).

 
 * Việc đo đạc, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp ở 9 huyện miền núi, qua giám sát cho thấy còn nhiều hạn chế, vướng mắc tại hầu hết các địa phương. HĐND tỉnh đã đưa ra nhiều giải pháp để thúc đẩy công tác này (xem bài trang 6).
 

* Du lịch nông thôn không thể “ăn xổi”. Đây là ý kiến được đưa ra trong bối cảnh "Du lịch nông thôn Quảng Nam trước thời cơ chuyển mình". Làm theo phong trào, sao chép ý tưởng, tìm mọi cách sớm thu hút tối đa du khách... là lo ngại chung của nhiều đơn vị du lịch khi đề cập câu chuyện thúc đẩy du lịch nông thôn (xem bài trang 12).

 

Để phục vụ nhu cầu của đông đảo bạn đọc, những tin bài trong số báo thứ Hai sẽ lần lượt được đăng tải trên Báo Quảng Nam điện tử.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mời đón đọc báo giấy số thứ Hai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO