Mời đón đọc báo giấy số thứ Sáu và Quảng Nam cuối tuần

Báo Quảng Nam 07/12/2023 19:12

(QNO) - Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa X đang diễn ra, số báo giấy xuất bản thứ Sáu (7/12) cập nhật nhiều thông tin về hoạt động của diễn đàn này; cùng với đó, Quảng Nam cuối tuần xuất bản cùng ngày cũng dày dặn thông tin về đời sống, văn hóa, xã hội. Mời quý độc giả đón đọc.

 
* Sau hai ngày làm việc, Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh khóa X đã hoàn thành nhiều nội dung quan trọng; trong đó đã bàn thảo, định hướng nhiều giải pháp phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt là phiên chất vấn và trả lời chất vấn được đánh giá là diễn ra trong không khí dân chủ, thẳng thắn với những nội dung sát thực tế (xem chi tiết bản tin trang 1).

* Sự sụt giảm của nền kinh tế địa phương bắt nguồn từ sức tiêu thụ của thị trường giảm, doanh nghiệp thiếu hụt đơn hàng, chi phí sản xuất tăng cao, khan hiếm nguồn nguyên vật liệu... "Khó khăn chồng chất" bởi những yếu tố bất lợi đang diễn ra, nhất là sức khỏe doanh nghiệp yếu ớt, tình trạng thiếu năng lực đầu tư, gia nhập thị trường (xem bài trang 3).

 

* Tình trạng đất nông nghiệp bị bỏ hoang diễn ra ở nhiều địa phương, mà nguyên nhân chính là điều kiện sản xuất không thuận lợi, hiệu quả thấp trong khi lực lượng lao động hạn chế. Như tại Núi Thành, việc chuyển dịch cơ cấu lao động từ nông nghiệp sang công nghiệp và dịch vụ trên địa bàn diễn ra mạnh được cho là nguyên nhân chính dẫn đến 373ha đất nông nghiệp phải bỏ hoang. Địa phương đang tìm cách chuyển đổi số diện tích này (xem bài trang 4).

* Tại Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh khóa X, việc thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh năm 2023 nhận được nhiều sự quan tâm, đặc biệt với các huyện miền núi. Nhiều đại biểu cho rằng các chương trình mục tiêu quốc gia cần cho miền núi, tác động toàn diện nên cần thực hiện hiệu quả, đảm bảo tính bền vững (xem bài trang 7).

 
* Với nhiều cách làm sáng tạo, phù hợp, Hội An không chỉ giữ gìn và phát huy hiệu quả giá trị loại hình diễn xướng bài chòi mà còn tạo thành sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn du khách. Nhân kỷ niệm 6 năm đón Bằng công nhận Nghệ thuật bài chòi miền Trung Việt Nam là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, "Sáng tạo của Hội An với bài chòi" là cách gợi lại hành trình đã qua để ghi nhận đóng góp quan trọng và hiệu quả của Hội An về giá trị thực hành để Nghệ thuật bài chòi được vinh danh (xem bài trang 10).
 

* "Những vụ việc đau lòng liên tục xảy ra trong độ tuổi vị thành niên thời gian qua gây nên những cơn sang chấn với dư luận. Làm thế nào để trẻ mở lòng nói ra cảm xúc của mình, kể những câu chuyện mình đang gặp phải..., tưởng dễ, nhưng lại vô cùng khó khăn...". Đây là vấn đề đặt ra trong đề dẫn chuyên đề "Để trẻ con được thổ lộ cảm xúc" trong Quảng Nam cuốn tuần xuất bản ngày 7/12. Chuyên đề được đăng tải trên 3 trang 5-6-7, chia sẻ nhiều góc nhìn về các biện pháp giúp trẻ con thổ lộ cảm xúc để người lớn có thể đồng hành. Ngoài ra, trong số báo này còn có nhiều chuyên trang, chuyên mục hấp dẫn khác. Mời độc giả đón đọc!

 

Để phục vụ nhu cầu của đông đảo bạn đọc, những tin bài trong số báo thứ Sáu và Quảng Nam cuối tuần sẽ lần lượt được đăng tải trên Báo Quảng Nam điện tử.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mời đón đọc báo giấy số thứ Sáu và Quảng Nam cuối tuần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO