Mỗi hội viên một vườn rau sạch

LÊ BÌNH 20/06/2017 08:31

Mô hình “Mỗi hội viên một vườn rau sạch” được Hội Nông dân xã Tiên Cẩm (Tiên Phước) triển khai đã thu hút đông đảo hội viên tham gia, góp phần bổ sung nguồn thực phẩm chất lượng cho bữa ăn của các gia đình.

Với mảnh đất gần 200m2 trước nhà, gia đình anh Bùi Ngọc Châu ở thôn Cẩm Phô, xã Tiên Cẩm tận dụng trồng rau xà lách. Anh Châu cho hay, qua đọc báo, nghe đài, thấy cảnh báo về tình trạng thực phẩm bẩn quá nhiều nên anh không yên tâm về chất lượng bữa ăn, nhất là khi trong nhà có người già. Vì thế, khi Hội Nông dân xã vận động thực hiện “mỗi hội viên một vườn rau sạch”, anh cải tạo đất để trồng rau giống Đà Lạt. Qua tìm hiểu, anh nhận thấy giống rau này phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng ở địa phương nên mua giống về trồng. Tranh thủ những lúc rảnh rỗi, anh chăm sóc cẩn thận, rào chắn xung quanh và làm hệ thống nước tưới, bón phân hữu cơ để rau phát triển xanh tốt.

Diện tích đất trồng rau tương đối với một gia đình nhỏ, lại trồng hết lứa này đến lứa khác nên gia đình anh Châu không lo thiếu nguồn rau xanh vừa tươi ngon lại vừa đảm bảo sạch, tốt cho sức khỏe. Anh cho biết, từ khi trồng rau gia đình anh yên tâm vì rau do mình trồng và chăm sóc, không phải đi chợ mua rau với sự đắn đo do dự vì không rõ rau nào sạch, rau nào còn tồn dư hóa chất độc hại. Hơn nữa, việc chăm sóc vườn rau nho nhỏ trước nhà đã  giúp anh có thêm niềm vui thú riêng. Ngoài việc có nguồn rau sạch để sử dụng trong các bữa ăn, gia đình anh còn tiết kiệm một khoản tiền đi chợ đáng kể mỗi ngày. “Lúc đầu, tôi chỉ nghĩ trồng rau để ăn hàng ngày nhưng rồi sử dụng không hết, tôi bán với giá rẻ cho những ai có nhu cầu rau sạch. Ai đến nhà mua chừng nào, anh hái bán chừng ấy. Vụ rau mới vừa rồi, ngoài sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày, tôi kiếm được gần 3 triệu đồng từ việc bán rau” - anh Châu cười bảo.

Ông Nguyễn Văn Phước - Chủ tịch Hội Nông dân xã Tiên Cẩm cho biết, trong các buổi sinh hoạt chi hội, hội viên đều được tuyên truyền về lợi ích của rau xanh trong mỗi bữa ăn, đồng thời được cung cấp kiến thức cơ bản về trồng rau an toàn. Nhờ đó, hội viên có thể tự tạo một vườn rau sạch ở nhà mình một cách dễ dàng với chi phí đầu tư thấp nhưng đem lại hiệu quả thiết thực, vừa cải thiện bữa ăn vừa có thu nhập cho gia đình. Hội Nông dân xã Tiên Cẩm đã nhân rộng mô hình này ra các chi hội, thu hút đông đảo hội viên tham gia.

LÊ BÌNH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mỗi hội viên một vườn rau sạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO