Bãi biển Tam Tiến nhếch nhác rác thải sau bão số 4

VĂN TÂY - THẢO NGUYÊN 01/10/2022 07:32

(QNO) - Sau bão số 4, bãi biển Tam Tiến (thôn Hà Lộc, xã Tam Tiến, Núi Thành) tồn đọng khá nhiều rác thải từ các nơi đổ về gây mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường sống của người dân.

Rác thải ngổn ngang tại bãi biển Tam Tiến. Ảnh: TN
Rác thải ngổn ngang tại bãi biển Tam Tiến. Ảnh: TN

Sau bão số 4, một lượng rác thải tấp vào bờ biển Tam Tiến khá lớn. Thôn Hà Lộc (xã Tam Tiến) có chợ cá nằm ngay bãi biển nên túi rác, bao ny lông, chai lọ… xả ra môi trường rất nhiều. Ông Nguyễn Thanh Chủng (thôn Hà Lộc) cho biết, cứ mỗi đợt bão đến thì bãi biển Tam Tiến ngập tràn rác thải.

“Năm nào cũng vậy, sau mỗi lần mưa bão, rác thải sinh hoạt lại trôi dạt vào bờ. Ngoài rác thải nhựa khó phân hủy còn có xác chết của động vật, làm mất đi vẻ đẹp của bãi biển” - ông Chủng nói.

Theo quan sát, vẫn còn tình trạng người dân địa phương lén lút vứt rác thải ra bãi biển. Rác khắp nơi theo dòng nước đổ về tấp vào khu vực này, cộng với rác thải sinh hoạt càng làm cho khối lượng rác thải tồn đọng khá lớn.

Hàng ngày thu mua hải sản tại chợ cá Tam Tiến, ông Nguyễn Binh (thôn Hà Lộc) cố gắng không để xả rác ra môi trường. Ông cùng các tiểu thương đồng ý thuê người dọn dẹp vệ sinh xung quanh sau mỗi buổi họp chợ.

“Đối với khu chợ cá Tam Tiến nói riêng thì tôi kêu gọi người dân đóng góp để thuê người dọn dẹp và được người dân đồng tình ủng hộ. Đoàn thanh niên cũng ra quân tình nguyện để dọn dẹp bãi biển dọc theo xã Tam Tiến, nhưng rồi đâu lại vào đấy, rác thải cứ thế mà ập vào sau đợt mưa bão” - ông Binh cho biết.

Rác thải sinh hoạt của người dân vứt bừa bãi ra bờ biển. Ảnh: TN
Nhếch nhác rác tại bãi biển Tam Tiến. Ảnh: TN

Lượng rác đổ về ven bờ biển là những loại bao ny lông, chai nhựa… khó phân hủy, tiềm ẩn mối nguy cơ gây hại cho môi trường và các loài sinh vật sống dưới biển.

Theo Chủ tịch UBND xã Tam Tiến ông Nguyễn Xuân Luận, sau khi thống kê, sửa chữa nhà cửa cho người dân bị thiệt hại sau bão, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng ra quân dọn dẹp rác thải và tăng cường công tác tuyên truyền để người dân không tái diễn xả rác bừa bãi.

“Mấy ngày nay, địa phương huy động nhiều lực lượng cùng người dân ra quân dọn dẹp, thu gom phân loại rác thải ven bờ biển, sẽ sớm lấy lại hình ảnh đẹp trong lòng du khách đến tham quan cũng như đảm bảo môi trường sống trong lành cho người dân” – ông Luận nói. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bãi biển Tam Tiến nhếch nhác rác thải sau bão số 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO