Hội An ra mắt Tổ phụ nữ giám sát rác thải nhựa dùng một lần ở Cù Lao Chàm

QUỐC TUẤN 07/06/2022 08:38

(QNO) - Chiều 6.6, tại xã đảo Tân Hiệp, Hội LHPN thành phố Hội An tổ chức chương trình phát động “Nói không với rác thải nhựa dùng một lần” và ra mắt “Tổ phụ nữ giám sát cộng đồng nói không với rác thải nhựa dùng một lần tại Cù Lao Chàm”

Tổ giám sát gồm 10 thành viên. Ảnh: Q.T
Tổ giám sát gồm 10 thành viên. Ảnh: Q.T 

Tổ giám sát gồm 10 thành viên thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở về thực hiện không sử dụng các sản phẩm nhựa trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt hàng ngày. 

Dịp này cũng diễn ra hoạt động đổi rác lấy sản phẩm thay thế. Qua đó, thu được 66kg vỏ lon, 30kg giấy carton, 20kg vỏ chai nhựa gây quỹ môi trường xanh được 1,5 triệu đồng. Ban tổ chức đã trao 250 cà mèn và 600 chai thủy tinh cho người dân địa phương với tổng kinh phí 25 triệu đồng.

Người dân hào hứng với chương trình
Người dân hào hứng với chương trình đổi rác lấy sản phẩm thay thế. Ảnh: Q.T

Chương trình nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân về việc thay đổi thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần; cam kết thực hiện tốt phong trào chống rác thải nhựa dùng một lần, thực hiện phân loại rác thải tại nguồn, sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường góp phần xây dựng xã đảo xanh - sạch- đẹp, bảo tồn và phát triển bền vững Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội An ra mắt Tổ phụ nữ giám sát rác thải nhựa dùng một lần ở Cù Lao Chàm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO