Kiểm tra, xử lý việc xã Điện Tiến lấy đất rừng phòng hộ trái phép

HOÀI AN 18/04/2021 16:50

(QNO) - UBND thị xã Điện Bàn yêu cầu cơ quan chức năng địa phương phối hợp ngành kiểm lâm kiểm tra việc xã Điện Tiến lấy đất tại khu vực rừng phòng hộ khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép.

Khu vực lấy đất trái phép để san lấy đường. Ảnh: HOÀI AN
Khu vực chính quyền xã Điện Tiến lấy đất trái phép để san lấp đường. Ảnh: HOÀI AN

Vừa qua, chính quyền xã Điện Tiến lấy đất đồi tại khu vực thôn Châu Sơn 1 để san lấp đường giao thông, tuy nhiên, việc này chưa được cấp có thẩm quyền cho phép, một số vị trí thuộc khu vực quy hoạch chức năng rừng phòng hộ. UBND thị xã Điện Bàn đã yêu cầu xã Điện Tiến dừng hoạt động lấy đất; đồng thời giao cơ quan chức năng của thị xã kiểm tra, xử lý vụ việc.

Theo báo cáo của Hạt Kiểm lâm Bắc Quảng Nam, khu vực xã Điện Tiến san ủi, lấy đất thuộc khoảnh 1, tiểu khu NTK7, thôn Châu Sơn 1. Tổng diện tích bị san ủi khoảng 1.600m2, trong đó đất quy hoạch cho lâm nghiệp là 995m2, chức năng theo quy hoạch phòng hộ và đất nông nghiệp 624m2. Khu vực bị san ủi, lấy đất thuộc rừng trồng thông, chức năng theo quy hoạch là rừng phòng hộ.

Một số cây thông đã bị bứng gốc. Ảnh: HOÀI AN
Một số cây thông đã bị bứng gốc. Ảnh: HOÀI AN

Ông Nguyễn Minh Hiếu - Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn cho biết đã giao cho các ngành phối hợp với địa phương kiểm tra, xử lý và báo cáo UBND thị xã. Hiện các ngành đang kiểm tra, xem xét mức độ vi phạm và sẽ đề xuất hướng xử lý. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kiểm tra, xử lý việc xã Điện Tiến lấy đất rừng phòng hộ trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO