Làm cho Hội An thêm xanh

ĐỖ HUẤN 24/02/2022 06:42

Ngay sau lễ ra quân trồng 60 cây bằng lăng vào đầu năm mới của lãnh đạo thành phố, các xã phường, cơ quan, đơn vị trên địa bàn Hội An đã trồng thêm hàng trăm cây xanh các loại.

Ở Hội An, cây trồng được phân công chăm sóc chu đáo nên phát triển đều khắp. Ảnh: Đ.Huấn
Ở Hội An, cây trồng được phân công chăm sóc chu đáo nên phát triển đều khắp. Ảnh: Đ.Huấn

Hàng loạt cuộc ra quân trồng cây trong nhiều năm qua do các đoàn thể, các xã phường và từng khu dân cư tổ chức, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.

Chưa có con số thống kê chính thức nhưng theo ước tính của đơn vị chức năng, trong nhiều năm qua các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp trên địa bàn đã đóng góp ủng hộ hàng chục tỷ đồng trồng hàng vạn cây xanh các loại. Tổng số cây xanh đường phố hiện có khoảng 12.000 cây, diện tích cây xanh công viên khoảng 50.000m2.

Như kiểu “mưa dầm thấm lâu”, phong trào trồng cây xanh tại Hội An đã lan tỏa đều khắp. Các xã phường, khu dân cư xác định trồng cây xanh là hoạt động quan trọng trong phong trào thi đua yêu nước. Trồng cây tập trung tại các nơi công cộng, trồng cây với số lượng nhiều nhân những ngày hội, lễ được xác định là “công trình chào mừng”, “công trình kỷ niệm”, “công trình lập thành tích”…

Các hoạt động kết nghĩa, hoạt động xã hội của các địa phương, đơn vị, công tác dân vận của các lực lượng thành phố, các khách sạn, doanh nghiệp cùng cộng đồng cư dân nơi đóng chân cũng hỗ trợ, giúp nhau (có thể là kinh phí, có thể là ngày công) để trồng cây xanh lưu niệm. Cây trồng đến đâu được phân công chăm sóc chu đáo đến đó nên cây sống và phát triển đều, góp phần làm cho Hội An thêm xanh.

Ở Hội An, cây trồng được phân công chăm sóc chu đáo nên phát triển đều khắp. Ảnh: Đ.Huấn
Ở Hội An, cây trồng được phân công chăm sóc chu đáo nên phát triển đều khắp. Ảnh: Đ.Huấn

Ông Nguyễn Văn Sơn – Chủ tịch UBND thành phố Hội An cho biết, những năm qua, chính quyền thành phố đã có nhiều chủ trương, biện pháp thiết thực và đã được các cấp, ngành, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn thành phố tích cực hưởng ứng thực hiện, tập trung đẩy mạnh việc trồng cây xanh nhằm cải thiện môi trường, cảnh quan đô thị, từng bước gia tăng số lượng cây xanh và mật độ phủ xanh ở các địa bàn dân cư.

Các tuyến đường đô thị mới xây dựng đều được trồng cây xanh. Hệ cây xanh tại các khu công viên, vườn tượng mới ở đường Nguyễn Phúc Chu (phường Minh An), Quảng trường Sông Hoài (phường Cẩm Phô) được chú trọng quan tâm. Một số khu công viên đã và đang xây dựng cũng như vùng ven đô thị được đặc biệt chú ý trồng và chăm sóc cây xanh.

Ở các xã nông thôn, một số trục đường chính đến trung tâm xã, đường liên thôn đều có cây xanh hoặc trồng hoa ven đường, tạo cảnh quan xanh – đẹp. Ở thôn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu Thanh Đông (xã Cẩm Thanh), tỷ lệ đường trong thôn có cây xanh tạo bóng mát đạt 100%, nhân dân còn vận động trồng được 600m đường hoa và hàng rào cây xanh.

Thực hiện chương trình xây dựng NTM, trong những năm qua các tổ chức đoàn thể cũng chung sức thực hiện nhiều mô hình hoa - cây xanh. Cụ thể, Hội Phụ nữ xã Cẩm Hà nhận làm hàng rào và trồng hoa tại thôn Trảng Kẻo. Hội Phụ nữ xã Cẩm Kim trồng đường hoa thôn Đông Hà.

Hội Phụ nữ xã Cẩm Thanh trồng dừa gáo ở Mương Đào. Đoàn Thanh niên thành phố tổ chức trồng 100 cây sao đen tại sân vận động xã Cẩm Hà. Đoàn thành niên xã Tân Hiệp cũng trồng được 600 cây hoa tại tuyến đường hoa thôn NTM kiểu mẫu Bãi Ông và thường xuyên tham gia trồng cây xanh tạo bóng mát tại các khu vực công cộng...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Làm cho Hội An thêm xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO