Nhếch nhác rác sinh hoạt ở bến phà Tam Quang

PHƯỚC HIẾU 24/02/2023 08:17

Gần đây, do biển động nên rác sinh hoạt theo những cơn sóng liên tục tấp vào bến phà xã Tam Quang (Núi Thành) khiến cho cảnh quan nơi đây nhếch nhác, ô nhiễm.

Rác thải nằm la liệt gần bến phà xã Tam Quang. Ảnh: N.Q
Rác thải nằm la liệt gần bến phà xã Tam Quang. Ảnh: N.Q

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại bến phà Tam Quang rác sinh hoạt các loại như túi ny lon, chai nhựa, vỏ dừa… trải dài từ trên bờ xuống nước và bám vào ghe thuyền của ngư dân.

Một người dân sống gần khu vực này cho biết, mùa biển động sóng đánh mạnh rác thải cứ thế trôi vào bờ. Sau khi sóng rút đi, rác thải nằm la liệt trên đường xuống và cả hai bên khu vực bến phà.

Người dân địa phương nhiều lần dùng chổi quét rác xuống sông nhưng với lượng rác khá nhiều và đa số tấp lại vào bờ nên không thể khắc phục. Rác thải tồn đọng nhiều còn do khu vực này có dòng nước xoáy và có nhiều vật cản bằng bê tông nằm ven bờ nên rác không thể trôi ra biển.

“Thấy cảnh rác sinh hoạt cứ tấp vào miết thế này, chúng tôi bất lực vì không thể dọn mãi. Có nhiều lúc chính quyền xã Tam Hải điều người, phối hợp với người dân khu vực bến phà cùng nhau dùng cào cào đưa rác lên bờ và chuyển đi tiêu hủy nhưng rồi rác thải lại tiếp tục tấp vào” - một người dân địa phương nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhếch nhác rác sinh hoạt ở bến phà Tam Quang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO