Rà soát, kiểm tra tình hình khoáng sản trên địa bàn tỉnh

H.QUANG 11/07/2022 06:46

UBND tỉnh vừa giao Sở TN&MT rà soát, thống kê danh sách các giấy phép thăm dò/khai thác khoáng sản đã cấp trên địa bàn từ tháng 7.2011 đến hết năm 2021; báo cáo tình hình cấp phép, quản lý hoạt động khai thác khoáng sản đá, cát, sỏi, đất sét, đất san lấp trên địa bàn tỉnh, gửi Tổng cục Địa chất và khoáng sản Việt Nam trước ngày 15.7.2022 theo yêu cầu. 

Chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, có văn bản thông báo, yêu cầu các chủ doanh nghiệp, HTX có giấy phép khai thác khoáng sản đã hết hạn phải khẩn trương lập đề án đóng cửa mỏ, trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt để thực hiện theo đúng quy định.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị đã được phê duyệt đề án đóng cửa mỏ nhưng chưa thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ theo đề án thì phải tập trung thực hiện. Trường hợp các đơn vị chủ mỏ không chấp hành thì UBND cấp huyện giao cho phòng, ban chức năng hoặc UBND cấp xã tổ chức lập 2 đề án đóng cửa mỏ, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt để triển khai thực hiện và thanh toán từ nguồn kinh phí ký quỹ cải tạo, phục hồi môi trường của đơn vị chủ mỏ đã nộp tại Quỹ Bảo vệ môi trường hoặc đã nộp tại Kho bạc Nhà nước tỉnh, Kho bạc Nhà nước các huyện, thị xã, thành phố...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Rà soát, kiểm tra tình hình khoáng sản trên địa bàn tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO