Tập huấn kỹ năng truyền thông quản lý rừng bền vững

P.V 28/03/2022 10:30

(QNO) - Sáng nay 28.3, tại TP.Hội An, Dự án Quản lý rừng bền vững và bảo tồn đa dạng sinh học (VFBC) tổ chức lớp tập huấn kỹ năng truyền thông về quản lý rừng cho 35 cán bộ và thành viên mạng lưới bảo vệ rừng cộng đồng thuộc 3 tỉnh Quảng Nam, Quảng Trị và Nghệ An. 

Các nhóm thành viên tham gia lớp tập huấn. Ảnh: P.V
Các nhóm thành viên tham gia lớp tập huấn. Ảnh: P.V

Trong thời gian 4 ngày (từ 28 - 31.3), các thành viên được hỗ trợ kỹ năng nghiên cứu các phương pháp tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân trong công tác bảo vệ rừng bền vững. Đồng thời chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình tuyên truyền hoạt động phát triển, quản lý và bảo vệ rừng ở các địa phương, hợp tác xã, doanh nghiệp và cộng đồng.

Mục tiêu của dự án đến năm 2025, sẽ cung cấp thông tin và kiến thức cơ bản về vai trò của rừng trong hấp thụ và lưu giữ các bon, kỹ thuật của dự án, quản lý rừng cộng đồng. Ngoài ra, hướng đến chuỗi giá trị lâm sản ngoài gỗ, thực thi chính sách pháp luật lâm nghiệp, trồng rừng gỗ lớn và chứng chỉ rừng... với tổng nguồn kinh phí thực hiện dự án hơn 25 triệu USD.

Học viên tham gia hoạt động tại lớp tập huấn. Ảnh: P.V
Học viên tham gia hoạt động tại lớp tập huấn. Ảnh: P.V

Thông qua đợt tập huấn, các thành viên nắm bắt kiến thức về xây dựng kế hoạch hỗ trợ triển khai các hoạt động truyền thông, duy trì và gia tăng chất lượng rừng, đặc biệt là rừng sản xuất, góp phần giảm phát thải khí nhà kính tại Việt Nam. 


(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tập huấn kỹ năng truyền thông quản lý rừng bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO