Tham quan học tập mô hình xử lý rác thải tuần hoàn tại Hội An

NGỌC TẦM 03/12/2022 11:31

(QNO) - Ngày 2/12, UBND xã Tam Thanh (TP.Tam Kỳ) phối hợp Công ty Tư vấn Reed tổ chức chuyến tham quan học tập mô hình xử lý rác thải tuần hoàn tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tại Hội An.

 
Học tập các mô hình tái chế ở Hội An. Ảnh: NGỌC TẦM

Hơn 30 thành viên từ Sở VH-TT&DL Quảng Nam, UBND xã Tam Thanh cùng các đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực du lịch đến tham quan tìm hiểu cách thực hành mô hình 3R (viết tắt của reduce - reuse - recycle, là tiết giảm - tái sử dụng - tái chế) đang được ứng dụng tại xã Cẩm Thanh.

 

Tại Vườn chùm ngây xã Cẩm Thanh, đoàn được chia sẻ các cách làm nước tẩy rửa bằng phế phẩm hữu cơ, làm xà phòng từ dầu đã qua sử dụng, ủ phân hữu cơ từ rác thải, nuôi gà bằng ruồi lính đen.

Tại An Villa, đoàn được chia sẻ cách hạn chế sử dụng đồ một lần, giảm thiểu rác thải và truyền thông cho du khách về bảo vệ môi trường. Đáng chú ý là việc sử dụng chai lọ khách tự mang đến để đựng những mặt hàng cần mua của Trạm đong đầy tại Vườn chùm ngây và chợ Hội An được đoàn rất quan tâm, cách làm này không chỉ hạn chế sử dụng chai nhựa mà còn giảm giá thành sản phẩm.

 

Trong chương trình, các thành viên còn được tham gia thảo luận, tìm hiểu các hình thức xử lý rác thải tại nguồn phù hợp với mô hình của đơn vị mình và thiết kế tour trải nghiệm xanh tại Tam Thanh.

Theo đại diện lãnh đạo xã Tam Thanh, sau đợt tham quan học tập này, Tam Thanh sẽ xây dựng và vận hành một số mô hình 3R tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tham quan học tập mô hình xử lý rác thải tuần hoàn tại Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO