Tìm kiếm ý tưởng đột phá của tuổi trẻ về ứng phó biến đổi khí hậu

V.A 31/05/2021 10:11

(QNO) - Trung ương Đoàn vừa phối hợp Bộ TN-MT, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam phát động cuộc thi “Thanh niên sáng tạo vì khí hậu” nhằm tìm kiếm những giải pháp và ý tưởng đột phá của tuổi trẻ về ứng phó với biến đổi khí hậu.

 
 Cuộc thi nhằm tìm kiếm giải pháp và ý tưởng đột phá của tuổi trẻ về ứng phó với biến đổi khí hậu (ảnh minh họa). Ảnh: V.A

Cuộc thi diễn ra đến tháng 8.2021, dành cho công dân Việt Nam đang sống trong nước, độ tuổi từ 16 - 25. Nội dung xoay quanh các chủ đề: thanh niên với các giải pháp truyền thông sáng tạo để nâng cao kiến thức về biến đổi khí hậu; thanh niên sáng tạo với các giải pháp giảm nhẹ biến đổi khí hậu hoặc giảm thiểu khí thải nhà kính; thanh niên khởi nghiệp với các giải pháp kinh doanh có trách nhiệm với biến đổi khí hậu; thanh niên hiến kế các giải pháp thích ứng với biến đổi khí hậu và thiên tai thuận tự nhiên và dựa vào tự nhiên.

Tác phẩm dự thi gồm bản thuyết minh và clip minh họa về ý tưởng, sáng kiến liên quan đến nội dung cuộc thi. Mỗi tác giả có thể gửi nhiều tác phẩm tham gia cuộc thi, tuy nhiên, mỗi tác phẩm cần nói về một chủ đề riêng biệt. Ban tổ chức khuyến khích các tác phẩm dự thi sử dụng song ngữ Việt - Anh.

Ban tổ chức sẽ trao 1 giải nhất trị giá 50 triệu đồng; 2 giải nhì, mỗi giải 20 triệu đồng; 3 giải ba, mỗi giải 3 triệu đồng; 4 giải khuyến khích, mỗi giải 2 triệu đồng; 1 giải phong trào tặng tỉnh, thành đoàn có nhiều bài dự thi nhất trị giá 3 triệu đồng. Các giải thưởng đều kèm theo Bằng khen của Trung ương Đoàn.

Trong 8 tuần triển khai, cuộc thi dành 8 giải thưởng, mỗi giải 500 nghìn đồng tặng các tác phẩm nhận được nhiều lượt bình chọn nhất; 10 tác phẩm tiêu biểu trong 8 tuần thi sẽ được nhận giấy chứng nhận của Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam và tiếp tục tranh tài ở vòng chung kết cuộc thi.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tìm kiếm ý tưởng đột phá của tuổi trẻ về ứng phó biến đổi khí hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO